Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU khởi đầu tệ nhất sau 29 năm, Mourinho sẽ bị sa thải?

Sau 29 năm, Manchester United mới có màn khởi đầu tệ như mùa giải 2018/19. Một số nguồn tin ở nước Anh cho hay, Jose Mourinho sẽ sớm bị sa thải.

Mourinho trách móc trọng tài sau thất bại của MU trước West Ham HLV Jose Mourinho cho rằng thất bại với tỷ số 1-3 của Man Utd trước West Ham tại vòng 7 Ngoại hạng Anh bắt nguồn từ sai lầm của đội ngũ trọng tài điều khiển trận đấu.

Vòng 7 Premier League 2018/19, thầy trò HLV Jose Mourinho hành quân đến sân của CLB West Ham. Được đánh giá cao hơn, song sự bạc nhược từ Paul Pogba và các đồng đội khiến “Quỷ đỏ” nhận thất bại tủi hổ 1-3. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh tiếp tục chìm sâu vào cơn khủng hoảng

7 vòng, MU thắng 3, hòa 1 và thua 3, có hiệu số -2. Số liệu của Daily Mail cho thấy đây là màn khởi đầu tệ nhất của MU kể từ mùa giải 1989/90. Càng thất vọng hơn cho đoàn quân của HLV Mourinho khi thành tích còn không bằng nổi David Moyes. MU dưới thời Moyes (mùa giải 2013/14) thắng 3, hòa 1 và thua 3, song vẫn có hiệu số +1.

MU khoi dau te nhat sau 29 nam anh 1
MU ở mùa giải 2018/19 có màn khởi đầu tệ nhất sau 29 năm.

Hồi tháng 8/2018, Mourinho trải lòng trên ESPN: “Tôi nghĩ mùa giải này sẽ rất khó khăn khi khâu bổ sung lực lượng không được như ý muốn. Ngay ở giai đoạn chuẩn bị, MU gặp một loạt vấn đề”. Hiện tại, với chỉ 10 điểm sau 7 vòng, “Quỷ đỏ” rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH và bị đội dẫn đầu là Manchester City bỏ xa đến 9 điểm.

“Nếu muốn giành chức vô địch ở Premier League, đội bóng của bạn phải thua không quá 5 trận”, đó là nhận định của cựu HLV Sir Alex Ferguson. Sau 7 vòng, MU thua đến 3 và dần bị loại khỏi cuộc đua tranh cúp vô địch. Không chỉ Man City mà Liverpool, Chelsea và Tottenham Hotspur đang chơi rất ổn định.

Theo Daily Mail, nguồn tin nội bộ từ MU cho biết Mourinho có thể bị sa thải ngay trong tuần này. Nỗi thất vọng của “Người đặc biệt” lên đến đỉnh điểm khi sau trận West Ham, ông không về khách sạn cùng đội mà ở lại London thăm gia đình.

Trận đấu giữa West Ham và MU, giám đốc điều hành Ed Woodward cũng có mặt trên khán đài. Một số cảnh quay từ truyền hình cho thấy Ed Woodward không mấy thích thú khi xem MU chơi bóng.

MU khoi dau te nhat sau 29 nam anh 2
Mối quan hệ căng thẳng giữa Mourinho và Pogba đang gây hại cho MU.

Một loạt huyền thoại của MU công khai chỉ trích Mourinho. Paul Scholes nói rằng tập thể do “Người đặc biệt” gây dựng đang phá hỏng hình ảnh MU hùng mạnh do anh, đồng đội và các tiền bối xây dựng trong quá khứ. Trong khi Rio Ferdinand trông chờ quyết định lớn của ban lãnh đạo MU.

“Tôi nghĩ những người đứng đầu như Ed Woodward chuẩn bị công bố một quyết định lớn. Tôi khá chán khi nhìn tình cảnh của MU ở hiện tại bởi các cầu thủ chơi bóng quá hời hợt, không cho thấy tinh thần và niềm tự hào khi mặc lên mình chiếc áo này. Ở trên sân, cũng không ai đứng ra hô hào, thúc đẩy nhiệt huyết cho toàn đội”, Ferdinand bức xúc.

Trong trường hợp Mourinho bị ban lãnh đạo MU sa thải, Zinedine Zidane được cho là HLV sẵn sàng thay thế cương bị ở sân Old Trafford. Khi trả lời báo chí, cựu HLV Real Madrid cho biết ông thích thú với cơ hội được dẫn dắt MU.

Mourinho ám chỉ Pogba: ‘Không ai là số một ở Manchester United’

Trong buổi họp báo trước trận gặp West Ham, HLV MU Jose Mourinho nhấn mạnh tại sân Old Trafford, không có ngôi sao nào được phép đặt cái tôi lớn hơn tập thể.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm