Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên phớt lờ lối dành cho người đi bộ trong rào chắn

Rào chắn trước ĐH Công Nghiệp TP.HCM dựng lên nhằm ngăn người bán hàng rong, tạo lối đi cho người đi bộ không hiệu quả khi sinh viên vẫn lưu thông dưới lòng đường.

Sinh viên phớt lờ lối dành cho người đi bộ Hàng rào dựng trước cổng chính trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM trên đường Nguyễn Văn Bảo dài khoảng 600 m, cao hơn 1 m làm bằng sắt kiên cố.
Via he Sai Gon anh 1
Vỉa hè trước ĐH Công Nghiệp TP.HCM bị hàng rong buôn bán lấn chiếm tràn lan, xả rác bừa bãi, mất trật tự trước hành lang trường. Sau kiến nghị của UBND P.4 (quận Gò Vấp), khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đã tiến hành lắp hai dãy hàng rào sắt quanh trường dọc hai đường Nguyễn Văn Nghi và Nguyễn Văn Bảo.
Via he Sai Gon anh 2
Hàng rào dựng trước cổng chính trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM trên đường Nguyễn Văn Bảo dài khoảng 600 m, cao hơn 1 m làm bằng sắt kiên cố. Lối đi ở hai đầu rào chắn rộng khoảng 80 cm đủ cho một người đi qua.
Via he Sai Gon anh 3
Vỉa hè xây rào chắn, nhiều người đậu xe trước cổng trường, dọc đường Nguyễn Văn Nghi.
Via he Sai Gon anh 4
Dù có rào chắn tạo lối đi cho người đi bộ nhưng nhiều người (đa phần sinh viên) vẫn chọn cách đi dưới lòng đường.
Via he Sai Gon anh 5
Một sinh viên cho biết vì đôi lúc lười đi trong rào chắn nên chọn cách đi xuống lòng đường cho nhanh. "Hàng quán, ăn uống bên kia đường đi qua là đến thay vì đi đường vòng", sinh viên này nói.
Via he Sai Gon anh 6
Nhiều sinh viên chọn cách bách bộ dưới lòng đường thay vì đi trong rào chắn có lối riêng cho mình.
Via he Sai Gon anh 7
Trên đường Nguyễn Văn Nghi (cổng sau trường), vỉa hè rộng hơn 1 m cũng được xây rào chắn dài khoảng 400 m.
Via he Sai Gon anh 8
Đối diện cổng ĐH Công Nghiệp, nhiều hàng rong, phương tiện vẫn bày bán tràn lan.
Via he Sai Gon anh 9
Rào sắt xung quanh vỉa hè ĐH Công nghiệp TP.HCM được khu Quản lý giao thông đô thị số 3 thực hiện trong quý 4 năm 2016 nhằm bảo vệ người đi bộ và cấm hàng rong buôn bán đã phát huy hiệu quả ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng rào chắn này gây mất mỹ quan đô thị.

Tùng Tin

Bạn có thể quan tâm