Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháo bớt rào chắn vỉa hè như 'chuồng thú' ở Sài Gòn

Sau khi báo chí phản ánh, UBND phường 12, quận 5 đã cho tháo bớt thanh chắn tạo thành chuồng thú, gây khó khăn cho người đi bộ trước BV Chợ Rẫy.

thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 1
Ngày 2/3, UBND phường 12, quận 5, TP.HCM đã cho công nhân cắt bớt các thanh chắn ngang được lắp trước đó gần 2 tháng có hình dạng giống như những chuồng nhốt thú gây khó khăn cho người đi bộ.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 2
Những tấm bảng trước đây đặt sát dưới mặt vỉa hè bị che khuất nay được gắn lên cao, phía trên rào chắn.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 3
Sau khi tháo 2 thanh chắn phần vỉa hè dành cho người đi bộ và 3 thanh lối vào chỗ để xe, phía trước đường Nguyễn Chí Thanh thông thoáng hơn. Người đi bộ không phải luồn lách nhiều lần để qua như trước đây.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 4
4 thanh chắn thuộc phần vỉa hè để giữ xe trước cổng chính bệnh viện được tháo rời trong sáng nay.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 5
Riêng lối ra vào có 9 thanh chắn trước cổng phụ đường Thuận Kiều, lực lượng chức năng cho hàn kín 2 đầu để hạn chế người bán hàng rong.

 

thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 6
Những phần có nhiều thanh chắn không được tháo dỡ, bị bịt lại khiến hình dáng những chiếc chuồng thú vẫn tồn tại trước các cổng bệnh viện.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 7
Bà Tư, người bán vé số trên 2 tuyến đường trước bệnh viện cho rằng so với trước đây sau khi tháo bớt thanh chắn khu vực này cũng chưa bớt chật chội. "Mỗi lần đi qua lối ra vào để lên vỉa hè chúng tôi đều cảm thấy rất chóng mặt khi phải khổ sở luồn lách. Tôi nghĩ chỉ cần 2 thanh chắn là đủ", người này cho hay.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 8
Một đoạn rào chắn vỉa hè người đi bộ vẫn phải lần lượt luồn lách giữa các thanh chắn vào trưa 2/3.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 9
Một phần rào chắn bên ngoài được bịt lại đẩy hàng rong xuống lòng đường, tiếp tục bao vây các cổng bệnh viện.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 10
Cổng ra vào cho xe cấp cứu trên đường Nguyễn Chí Thanh bị những người bán nước chiếm dụng hai bên nhưng lâu nay vẫn không bị dẹp bỏ.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 11
Bao quanh bệnh viện nhiều người chạy xe ôm, taxi, buôn bán đứng ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 12
Một phần vỉa hè trên đường Thuận Kiều vừa dùng để giữ xe vừa dành cho người đi bộ.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 13
Tuy nhiên một đoạn khác phần dành cho người đi bộ lại được lắp mới thanh chắn, bị thu hẹp gây khó khăn cho việc đi lại.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 14
Mặc dù lối ra vào vỉa hè đã được tháo bớt thanh chắn nhưng nhiều người vẫn đi bộ xuống lòng đường tuyến đường có rào chắn Nguyễn Chí Thanh, Thuận Kiều. Một tài xế xe ôm hành nghề tại đây cho rằng do phần dành cho người đi bộ nằm tít bên trong phần giữ xe nên phần lớn họ đều ngại đi vào.
thao rao chan via he nhu chuong thu o Sai Gon anh 15
Lối ra vào khó khăn, phần dành cho người đi bộ trên vỉa hè đường Thuận Kiều tuy nằm phía ngoài nhưng bị thu hẹp cũng đẩy nhiều người xuống lòng đường.

Chiều 1/3, tại cuộc họp về công tác tái lập an ninh trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Chủ tịch UBND quận 5 nói rõ vấn đề rào chắn vỉa hè như chuồng thú trước Bệnh viện Chợ Rẫy mà báo chí phản ảnh vì đã gây bức xúc người dân.

Ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5 cho biết, địa phương cho thí điểm lắp rào chắn 2 tuyến đường xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy là Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều đã 2 tháng qua.

Theo ông Huy, xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy vốn rất phức tạp bởi tình trạng lấn chiếm vỉa hè kinh doanh. Từ khi lắp dải phân cách, tình trạng buôn bán trên vỉa hè không còn và người đi bộ yên tâm đi lại trong rào sắt. Vỉa hè đã bị rào sắt vây lại và có các thanh chắn nên người buôn bán hàng rong không thể vào được khu vực vỉa hè để bán. Còn nếu đứng xuống lòng đường để bán hàng rong sẽ bị lực lượng đô thị xử lý ngay.

Tuy nhiên, ông thừa nhận công trình cũng gây bất tiện vì lối ra vào được lắp nhiều thanh chắn hình zích zắc khiến người dân đi lại khó khăn. "Quận sẽ tháo bớt những thanh chắn để tạo thuận lợi cho người dân qua lại", ông nói.

Trước đó, Zing.vn đã phảnh ánh lối vào rào chắn vỉa hè dài hơn 240 m hình zích zắc trước Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cao 1,3 m, trông như chuồng thú gây khó khăn cho người đi bộ. Bên trong nhếch nhác, hôi hám, người đi bộ phải né xuống lòng đường.


Lê Quân

Bạn có thể quan tâm