Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên nên ưu tiên chọn laptop thời trang hay cấu hình khỏe?

Kiểu dáng thời trang, cấu hình mạnh, mức giá phù hợp là các yếu tố quan trọng, được sinh viên quan tâm khi chọn mua laptop.

Mùa tựu trường, giới sinh viên, học sinh chuẩn bị hành trang nhập học. Trong đó, laptop là thiết bị quan trọng, phục vụ việc học, làm bài tập, thuyết trình lẫn giải trí.

Sinh viên nên ưu tiên chọn laptop nào? Kiểu dáng thời trang, cấu hình mạnh, mức giá phù hợp là các yếu tố quan trọng, được sinh viên quan tâm khi chọn mua laptop.

Theo Đông Viên (sinh viên tại quận Gò Vấp, TP.HCM), 2 tiêu chí quan trọng khi chọn laptop là ngoại hình đẹp, nhỏ gọn để dễ dàng bỏ vào balo. Đồng thời, chiếc máy có cấu hình mạnh mẽ giúp cho quá trình học tập nhanh chóng và hiệu quả hơn, hạn chế việc treo máy khá bất tiện.

“Tôi học về thiết kế nên ưu tiên chọn những mẫu laptop có cấu hình mạnh, xử lý tốt những ứng dụng về đồ họa. Tuy nhiên, tôi cũng quan tâm đến mức giá khi chọn laptop, phù hợp với túi tiền của sinh viên vốn còn phải lo tiền học và sinh hoạt phí”, bạn Hoàng Quỳnh (quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ.

Khi được hỏi các thương hiệu máy tính yêu thích, nhiều sinh viên đã bình chọn cho 3 thương hiệu Acer, Lenovo và HP. “Mình rất thích kiểu dáng của dòng máy HP vì sản phẩm mỏng nhẹ, thời trang. Máy dùng chip Intel đời mới nên rất mạnh và không bị nóng khi dùng”, bạn Quốc Khang (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết.

Sinh viên khi chọn laptop thường cân nhắc các yếu tố thiết kế, cấu hình lẫn giá cả. Để đáp ứng nhu cầu này cũng như hỗ trợ người dùng trẻ tiếp cận mẫu laptop yêu thích, nhà bán lẻ thường có chương trình ưu đãi dịp tựu trường như giảm giá, quà tặng, trả góp 0% hay mua ứng dụng với giá mềm.

The Gioi Di Dong anh 1

Nhiều mẫu laptop hiệu năng tốt, thiết kế hiện đại, đáp ứng tác vụ hàng ngày đang có mức giá ưu đãi, kèm nhiều quà tặng tại Thế Giới Di Động.

Tại Thế Giới Di Động, trong tháng 9, các mẫu laptop hướng đến người dùng học sinh, sinh viên và giới văn phòng có mức giá khá tốt. Ở tầm giá 10 triệu đồng, người dùng có thể chọn HP 15 (giá 9,62 triệu đồng, giảm 1,7 triệu đồng), Lenovo IdeaPad S145 (giá 9,89 triệu đồng, giảm 1,6 triệu đồng) hay Acer Aspire 3 (giá 7,49 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng). Các mẫu laptop này đều sử dụng chip Intel thế hệ mới, cài sẵn Windows 10 bản quyền cho hiệu năng tốt, đáp ứng các nhu cầu, tác vụ hàng ngày.

Với nhu cầu thao tác văn bản, làm slide thuyết trình và giải trí, lướt web, người dùng có thể chọn Lenovo IdeaPad S145 màn hình 15,6 inch Full HD, trang bị Intel Core i3 Ice Lake thế hệ 10, RAM 4 GB và ổ cứng SSD 256 GB. Máy mỏng nhẹ, có thiết kế hiện đại, phù hợp với người dùng trẻ. Lenovo cũng trang bị pin sử dụng khoảng 6-7 giờ, thuận tiện cho người dùng thường xuyên di chuyển.

Để có hiệu năng tốt hơn cho ứng dụng đồ họa, đáp ứng nhu cầu đa nhiệm cao, người dùng có thể chọn Lenovo IdeaPad Slim 3 15IIL05 i5, trang bị chip Intel Core i5 thế hệ 10, RAM 8 GB. Máy đáp ứng yêu cầu thiết kế mỏng nhẹ, khởi động nhanh, vận hành mượt mà, ổn định. Thiết bị này có giá ưu đãi 13,9 triệu đồng tại Thế Giới Di Động (giá niêm yết 15,79 triệu đồng).

The Gioi Di Dong anh 2

Lenovo IdeaPad Slim 3 15IIL05 i5 phù hợp với người dùng có nhu cầu về hiệu năng, đa nhiệm.

Trong khi đó, Acer Aspire 3 A315 56 58EB i5 có giá ưu đãi 14,39 triệu đồng tại Thế Giới Di Động (giá niêm yết 15,99 triệu đồng) tạo điểm nhấn với thiết kế bản lề 180 độ, màn hình Full HD 15,6 inch có độ sáng cao. Với trang bị này, người dùng dễ dàng làm việc nhóm, chia sẻ thông ti, đồng thời, thoải mái hơn trong các tư thế xem tài liệu, lướt web. Máy trang bị chip Intel Core i5 Ice Lake thế hệ 10, RAM 8 GB, SSD 512 GB, cho hiệu năng cao, tốc độ khởi chạy nhanh.

The Gioi Di Dong anh 3

Acer Aspire 3 A315 có bản lề 180 độ, màn hình 15,6 inch Full HD, chip Intel Core i5 thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu làm việc đa nhiệm.

Với chương trình ưu đãi tại Thế Giới Di Động, sinh viên không phải cân nhắc quá nhiều để chọn mẫu laptop phù hợp. Người dùng trẻ có thể vừa chọn thiết bị thời trang, hiện đại vừa có cấu hình khỏe để bắt đầu năm học với nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Nhân dịp tựu trường, từ nay đến 30/9, ngoài trả góp 0% lãi suất, Thế Giới Di Động còn mang đến chương trình khuyến mại với mức giảm giá đến 20% nhằm giúp học sinh, sinh viên nhẹ gánh một phần chi phí, dễ tiếp cận mẫu laptop yêu thích. Đặc biệt, dòng laptop trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ 10 mới nhất đang được ưu đãi đến 2,9 triệu đồng. Khách hàng là sinh viên còn được giảm trực tiếp 300.000 - 700.000 đồng. Thêm vào đó, Thế Giới Di Động còn ưu đãi giảm giá 600.000 đồng khi mua Microsoft 365 Personal (chỉ còn 690.000 đồng) kèm balo/túi chống sốc/chuột không dây/tai nghe chụp tai, chính sách bảo hành 1 đổi 1, hỗ trợ cài đặt máy giúp khách hàng yên tâm sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập www.thegioididong.com/laptop-tuu-truong-2020 hoặc gọi hotline 18001060 - 18001061.

Đông Viên - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm