Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên mua tên miền Google giá 12 USD được trao thưởng

Lỗi bảo mật đã giúp một sinh viên mua lại trên miền Google.com với giá 12 USD. Sau khi thông báo cho đội bảo mật, anh được Google trao thưởng và dùng số tiền để làm từ thiện.

Sanmay Ved, sinh viên Đại học Badson, Massachusetts tuyên bố anh ta đã bỏ ra 12 USD để sở hữu tên miền Google.com

Trong bài blog của mình trên LinkedIn, Ved viết: “Tôi đã nghĩ máy sẽ báo lỗi nói rằng giao dịch thất bại hoặc tương tự, nhưng tôi đã thực hiện giao dịch thành công, và thẻ ngân hàng cũng thông báo đã trừ số tiền phải thanh toán”

Ảnh chụp từ tài khoản LinkedIn của Ved cho thấy anh mua lại thành công tên miền Google.com
Ảnh chụp từ tài khoản LinkedIn của Ved cho thấy anh mua lại thành công tên miền Google.com

Ved cho biết anh đã kiểm tra khả năng mua tên miền trên chính công cụ theo dõi của Google, khi anh ta phát hiện tên miền Google.com đang mở bán, Ved đã mua một cách rất thản nhiên.

Thay vì ngay lập tức làm vài trò ngu ngốc hoặc khoe khoang với tên miền này, Ved nói rằng anh đã thông báo với đội ngũ bảo mật của Google. Cuộc giao dịch đã được hủy bỏ sau khoảng một phút, và mọi việc coi như đã kết thúc.

Nhưng Google không dừng lại ở đó. Người phát ngôn của công ty này đã xác nhận với tờ The Huffington Post vào thứ hai rằng Ved đã được trao một phần thưởng thông qua chương trình Bảo mật của họ, vốn dùng để khen thưởng những người phát hiện ra lỗi.

Trả lời HuffPost, Ved nói anh đã từ chối phần thưởng, và nhờ Google trao toàn bộ số tiền cho Quỹ từ thiện Art of Living India. Phản hồi động thái này, Google đã tăng gấp đôi số tiền đóng góp cho quỹ từ thiện. Theo một vài nguồn tin, con số đóng góp lên đến 20.000 USD.

“Tôi vẫn ưa chuộng Google, cả vì sản phẩm và thông điệp của họ, rất mừng là họ đã gấp đôi số tiền thưởng để ủng hộ từ thiện”. Ved trả lời HuffPost thông qua tin nhắn LinkedIn. Hiện anh cũng từng giữ vai trò nhà phát triển chiến lược về tài khoảng của Google từ năm 2007 - 2012.

DNS bị tấn công khiến trang chủ Google Việt Nam tê liệt

Trưa ngày 23/2, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam cho biết họ không thể sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google. Khi truy cập, trang này hiện lên thông báo đã bị hack.



 

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm