Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên hào hứng tham gia Hội sách Hà Nội lần thứ VII

Hội sách Hà Nội lần thứ VII, thay vì tổ chức tại Hoàng Thành như trước đây đã chuyển địa điểm tới Bờ Hồ, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Hoi sach Ha Noi anh 1

Sáng 7/10, tại khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đã diễn ra hội sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022 với chủ đề: Truyền thống và Hội nhập.

Hoi sach Ha Noi anh 2

Sự kiện nhằm Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022); 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952-10/10/2022).

Hoi sach Ha Noi anh 3

Phát biểu khai mạc tại hội sách, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 cho biết Hội sách Hà Nội là sự kiện văn hóa đặc biệt của thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014.

Hoi sach Ha Noi anh 4

Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (8/8/1967-8/8/2022), Hội sách Hà Nội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan) hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Hoi sach Ha Noi anh 5

Ông Nguyễn Việt Hùng đại diện ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng hội sách.

Hoi sach Ha Noi anh 6

Hội sách có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “70 năm ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam”. Đây là hoạt động nhằm ôn lại truyền thống đầy tự hào của ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam.

Hoi sach Ha Noi anh 7

Trong khuôn khổ hội sách, nhiều sự kiện được tổ chức như: Giao lưu, giới thiệu sách của học sinh Hà Nội và nhiều chương trình giao lưu văn nghệ thiếu nhi với chủ đề sách, văn hóa đọc.

Hoi sach Ha Noi anh 8

Từ TP.HCM tới Hà Nội để du lịch, Trần Dung và Trần Hương tình cờ gặp Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 và cảm thấy hứng thú khi được trải nghiệm vì sự kiện có quy mô lớn, trưng bày hàng nghìn đầu sách với nội dung đa dạng, hấp dẫn.

Hoi sach Ha Noi anh 9

Khánh Vy (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Hội sách năm nay được tổ chức tại khu vực trung tâm Hà Nội với không khí rất nhộn nhịp và nhiều đầu sách hay được bán với giá ưu đãi nên là cơ hội rất tốt cho đối tượng sinh viên như em có thể tiếp cận gần hơn với văn hóa đọc".

Hội sách Hà Nội sẽ diễn ra tại khuôn viên tượng đài Lý Thái Tổ

Hội sách Hà Nội lần thứ VII với chủ đề “Truyền thống và Hội nhập” sẽ chính thức khai mạc ngày 7/10 tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giải thưởng Sách quốc gia thu hút giới xuất bản ASEAN

Theo bà Catherine Khoo - Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Xuất bản Singapore - Giải thưởng Sách quốc gia của Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn và trang trọng.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm