Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên hack website Đại học FPT để đòi lắp mạng Wi-Fi tốt hơn

Website thư viện của Đại học FPT đã bị hacker chiếm quyền, yêu cầu nâng cấp chất lượng Wi-Fi cho từng phòng học.

Tối 18/1, một số người phản ánh website thư viện của Đại học FPT đã bị tấn công, chiếm quyền quản trị. Thành viên của một nhóm về công nghệ trên mạng xã hội chụp lại được dòng chữ “Yêu cầu FPT HCM đổi Wi-Fi từng phòng học, đóng tiền không phải để mua SIM 3G, 4G, cảm ơn” khi truy cập trang web thư viện của trường đại học này.

Sau 20 giờ đăng tải, bài viết nhận được gần 7.000 lượt thích và hơn 700 bình luận. “Mình thấy bạn hacker làm như thế này là đúng. Đã phản hồi nhiều lần nhưng trường vẫn không khắc phục thì phải mạnh tay. Có Wi-Fi mà phải đăng ký 4G dùng thì dẹp luôn còn hơn”, tài khoản Tiến Thành nhận xét.

Trả lời Zing.vn, đại diện Đại học FPT cho biết đã xem xét và xử lý các lỗ hổng bảo mật bị khai thác. "Đây cũng là dịp để nhà trường rà soát và nâng cao tính năng bảo mật cũng như chất lượng của các hạng mục CNTT tại trường. Đại học FPT cũng đang nâng cấp hạ tầng CNTT tại các cơ sở để phục vụ tốt hơn công việc học tập và nghiên cứu của người học và cán bộ giảng viên", đại diện FPT phản hồi sau vụ việc.

“Đúng là dân IT có khác. Đóng học phí mấy chục triệu một năm mà chất lượng Wi-Fi quá chậm, không xứng đáng”, tài khoản Chu Quy bình luận.

fpt bi hack anh 1

Website thư viện của trường FPT bị hack.

“Nể mấy em sinh viên học IT FPT thật. Cảm ơn các em đã nói lên nỗi lòng của anh khi đi học tại đây thời gian qua”, tài khoản Uranus Tran chia sẻ.

Một số tài khoản cho rằng hành động của hacker này không hợp lý. Nếu hacker là sinh viên của trường thì có thể sẽ bị kỷ luật khi bị phát hiện. Tuy vậy, phía trường FPT cho biết chưa đưa ra hình thức kỷ luật nào cho sinh viên tấn công website thư viện của trường.

Hiện tại, trang web đã lấy lại được quyền kiểm soát. Sinh viên có thể truy cập bình thường. Đây không phải là lần đầu tiên trang web của trường Đại học FPT bị hack. Tháng 2/2012, một nhóm sinh viên đã hack vào server của trường để chỉnh sửa điểm thi và bài thi của thí sinh khác.

Hacker Iran có tấn công được Mỹ?

Tấn công mạng nhiều khả năng sẽ là hình thức trả đũa đầu tiên của Iran cho vụ ám sát tướng Qasem Soleimani.

Hacker xâm nhập camera an ninh trêu đùa bé 8 tuổi

Bằng cách sử dụng chức năng nói chuyện hai chiều, tin tặc liên tục quấy rối gia đình nạn nhân.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm