Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên đâm chết 3 người trên tàu điện ngầm Đài Loan

Một kẻ tấn công bằng dao trên một chuyến tàu điện ngầm ở Đài Bắc (Đài Loan) hôm nay đâm chết 3 người và làm 25 người bị thương.

Theo Tân Hoa Xã, khoảng 16h30 hôm 21/5, một sinh viên 21 tuổi cầm dao tấn công hành khách trên tàu điện ngầm khi con tàu đang đi từ trạm chùa Long Sơn tới trạm Jiangzicui, khiến 3 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. 

Những người bị thương nhanh chóng được đưa tới bệnh viện. Giới chức địa phương cho biết sau khi bắt được nghi phạm, cảnh sát phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở của hắn. 

Cùng ngày, báo giới Trung Quốc đưa tin khoảng 4h sáng, một cuộc tấn công bằng dao tại ngôi làng ởthành phố Bình Định Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc khiến 7 người chết, một người bị thương nặng. Theo thông tin ban đầu, cuộc đụng độ xảy ra do tranh chấp trong khu vực. Cảnh sát đã bắt giữ các nghi phạm và tiếp tục điều tra.

Một người đàn ông bế cậu bé bị thương trong vụ đâm chém tại trường tiểu học Wulidun hôm 20/5. Ảnh: icpress.cn

Trước đó, China Daily đưa tin, vào khoảng 12h28 hôm 20/5 theo giờ địa phương, một người đàn ông 35 tuổi mang theo một con dao chạy vào trường tiểu học Wulidun tại thành phố Ma Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, và đâm 8 học sinh trong trường. Chính quyền địa phương cho biết các nạn nhân đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện địa phương. Một học sinh bị thương nặng, 7 học sinh còn lại bị thương nhẹ. Cảnh sát đã tóm được thủ phạm ngay sau đó.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm