Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên chế xe lăn điều khiển bằng đầu, robot leo tường

Sản phẩm xe lăn điều khiển bằng đầu của ĐH Bách Khoa Đà Nẵng được đánh giá cao khi có thể ứng dụng cho người tàn tật, trong khi mẫu robot leo tường lại có sáng tạo thú vị.

Các nhà sáng chế trẻ vừa hội tụ trong cuộc thi Thiết kế ứng dụng với MCU (vi điều khiển) diễn ra tại ĐH Bách Khoa TP.HCM. 9 sản phẩm khác nhau, với những chủ đề quen thuộc ứng dụng cho ngành nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe cũng như các ý tưởng khác nhau trong cuộc sống đã làm phong phú cuộc thi.

Giành giải nhất trong cuộc thi thuộc về Three Idiots, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng với dự án hệ thống trợ giúp đa chức năng cho người tàn tật. Sản phẩm là chiếc xe lăn, tự động di chuyển khi điều khiển bằng đầu.

Ngoài ra, loạt sản phẩm giữa con người và robot, hệ thống thanh toàn dịch vụ công hay thanh toán thẻ cũng được đánh giá cao. 

Đây là năm thứ ba cuộc thi này được tổ chức. Sự kiện đã thu hút 149 đội vứi gần 500 sinh viên đến từ các trường Đại học kỹ thuật toàn quốc. Phần lớn các sản phẩm đều sử dụng bộ xử lý chính là MSP430 hoặc Tiva ARM Cortex-M4F của TI.

Dưới đây là một số hình ảnh các sản phẩm sáng tạo trong cuộc thi này.

Xe lăn điều khiển tự động của đội Three Idiots giành giải nhất.
Clip điều khiển bằng đầu.

Con robot có thẻ di chuyển trên tường và trần nhà của đội BKD-CDT cũng đến từ Đà Nẵng.
Clip trình diễn robot leo tường.
Nhiều sản phẩm ứng dụng khác cũng được trình diễn tại đây.
Đội EDABK-K54 của ĐH Bách Khoa Hà Nội với hệ thống tự động đo lượng tiêu thụ điện.

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm