Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên đua tài kỹ thuật máy tính tại PC Festival 2013

Sáng 19/10, hội thi Kỹ thuật máy tính PC Festival 2013 lần thứ VIII do Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech tổ chức đã chính thức bước vào vòng chung kết với sự tranh tài của gần 100 đội thi đến từ nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội.

Trải qua hai lượt sơ loại vào ngày 6/10 và ngày 12/10 với sự tranh tài của gần 200 đội thi, vòng chung kết đã quy tụ gần 100 đội thi đến từ các trường danh tiếng như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông...

Phần thi lắp ráp máy tính được các bạn sinh viên đặc biệt thích thú.

Hội thi kỹ thuật máy tính PC Festival 2013 năm nay có nhiều sự đối mới và hấp dẫn hơn năm ngoái. Ngoài yếu tố đồng đội được nhấn mạnh trong các cuộc thi cho nhóm (3 người), cuộc thi năm nay mở rộng tới đối tượng là cá nhân với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng.

Để lọt được vào chung kết, tất cả các đội đều đã vượt qua vòng sơ loại một cách xuất sắc với hai nội dung, bao gồm thi trắc nghiệm kiến thức chuyên sâu trên máy trong thời gian 10 phút và thi lắp ráp demo trên phần mềm IT Essentials Virtual Desktop trong thời gian 5 phút.

Giám khảo chấm điểm các thí sinh.

Điểm nổi bật của cuộc thi là các thí sinh sẽ được thi lắp ráp hoàn toàn trên các thiết bị thật, điều mà các sinh viên học chuyên ngành mạng ở các trường ĐH, CĐ ít có cơ hội trải nghiệm, thực hành.

PC Festival là sự kiện thường niên của Bachkhoa-Aptech từ năm 2003. Ngoài ra, đơn vị này cũng thường xuyên tổ chức các sân chơi khác về phần cứng cho sinh viên đam mê CNTT như Code với người nổi tiếng, Pro Festival…

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm