Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên báo chí đồng hành cùng bệnh nhi ung thư

Đồng hành cùng bệnh nhi ung thư và gia đình tại viện K cơ sở Tân Triều, nhóm sinh viên ở Hà Nội đã tổ chức đêm nhạc du ca, giúp các em thêm sức mạnh để vượt qua những cơn đau.

Tối 12/10, đêm nhạc du ca "Cất tiếng hát, át nỗi đau" dành cho bệnh nhi ung thư tại khoa Nhi, bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Đông) được tổ chức bởi nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Dem du ca vi benh nhi vien K Tan Trieu anh 1
Những giây phút hiếm hoi các bệnh nhi được cười đùa trong quá trình điều trị. Ảnh: Hải Nam.

Với mục đích đem đến niềm tin, sự sẻ chia với nỗi đau của các bệnh nhi, đêm nhạc được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. 65 suất quà đã được trao tặng tận tay cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi.

Tại đêm du ca, các em được hòa mình vào âm nhạc, quên đi sự đau đớn của những buổi xạ trị... Các em được trao những "Tờ giấy ước mơ" để ghi ra mong muốn của hiện tại và tương lai.

"Em ước mong tất cả chỉ là một giấc mơ, chớp mắt tỉnh dậy mọi sự đau đớn hôm nay sẽ không còn...", bệnh nhi Mỹ Tho (8 tuổi, ung thư máu) viết.

Dem du ca vi benh nhi vien K Tan Trieu anh 2
Mặc cho vết sẹo do phẫu thuật trên đầu, bệnh nhi Duy Hân (11 tuổi) vẫn cười rất tươi và đầy lạc quan khi tham gia đêm nhạc. Ảnh: Hải Nam.

Trong đêm nhạc, nhiều trường hợp bệnh nhi không đủ đủ sức khoẻ và không được phép rời khỏi giường bệnh, các em chỉ có thể nghe và xem qua ô cửa kính của phòng bệnh. 

Đêm nhạc "Cất tiếng hát, át nỗi đau" là một trong những chương trình của dự án "Em không sợ" - đồng hành cùng bệnh nhi ung thư, của nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thành lập.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm