Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore từng cung cấp 20 tấn thực phẩm cho USS Carl Vinson

USS Carl Vinson từng được cung ứng hơn 20 tấn thực phẩm, 8 tấn hàng hóa, vận chuyển hơn 1.300 thư từ... cho một lần cập bến của siêu tàu sân bay này tại Singapore.

Sáng 5/3, siêu tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 5 đến 9/3. Trên tàu có hơn 5.500 người, bao gồm lực lượng hải quân, thủy thủ và các chuyên gia. 

Tháng 8/2017, tàu sân bay USS Carl Vinson từng cập bến Singapore. Trung tâm Vùng Hải quân Singapore (gọi tắt là NRCS) là đơn vị phụ trách việc cung cấp dịch vụ và trang thiết bị cần thiết cho đội ngũ thủy thủ và chuyên viên trên tàu trong chuyến ghé thăm kéo dài 4 ngày. 

Đại úy Jeffrey Hutchinson, Chỉ huy trưởng của trung tâm NRCS, cho biết thời gian cập bến tại Singapore là cơ hội để các nhân viên trên tàu thư giãn và nghỉ ngơi sau quá trình hoạt động liên tục trên biển. 

"Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp những dịch vụ và trang thiết bị tốt nhất để phục vụ cho đội ngũ nhân viên trên tàu. Chúng tôi mong rằng đây là một kỳ nghỉ xứng đáng đối với họ", ông Jeffrey nói. 

hau can tau USS Carl Vinson anh 1
Siêu tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson chở hơn 5.500 người, bao gồm lực lượng hải quân, thủy thủ và các chuyên gia. Ảnh: Reuters .

Theo trang web chính thức của Hải quân Mỹ, trước chuyến viếng thăm, Đội Cung ứng hàng hóa của Trung tâm NRCS đã hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hậu cần trên tàu nhằm mục đích mang lại những dịch vụ tốt nhất như chuyển phát nhanh, giải trí, cung cấp năng lượng, thực phẩm,...

Cụ thể hơn, FLC đã cung cấp hơn 20.000 kg thực phẩm, hơn 8.000 kg hàng hóa, hơn 1.300 thư từ,... cho nhóm tàu USS Carl Vinson và các tàu khác.

Ngoài ra trong suốt chuyến viếng thăm, các đơn vị phụ trách hậu cần như Đội chuyên trách Sức khỏe tinh thần và Giải trí, hệ thống cửa hàng Navy Exchange và Ngân hàng Liên hiệp Tín dụng Hải Quân Liên bang đều kéo dài giờ hoạt động nhằm phục vụ cho hạm đội. 

"Việc lên kế hoạch cho chuyến ghé thăm rất tốn thời gian và cần sự hợp tác cực kỳ chặt chẽ để không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào", Trung tá Hải quân Ron Terry cho biết hồi năm 2017.

Gilbert Yanez - phi công Hậu cần Hàng Không của tàu USS Carl Vinson - cho biết anh rất trân trọng khoảng thời gian trong những chuyến ghé thăm các nước vì đây là lúc hiếm hoi các nhân viên trên tàu được nghỉ ngơi. 

"Thật tốt khi chúng tôi được cùng nhau thư giãn sau quá trình làm việc mệt mỏi", Gilbert nói. 

hau can tau USS Carl Vinson anh 2
Thủy thủ tàu USS Carl Vinson ăn uống trong một nhà hàng tại Singapore. Ảnh: Navy Region Center Singapore.

Cho đến khi rời cảng Singapore, đội ngũ nhân viên tàu USS Carl Vinson đã tiêu tốn hơn 35.000 USD cho đồ ăn, nước uống chỉ tính riêng tại Terror Club - một địa điểm ăn uống, giải trí của hải quân Singapore.

Bên cạnh đó, các nhân viên trên siêu tàu sân bay cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của dịch vụ giặt ủi quần áo trong công tác hậu cần tại các nước được tàu sân bay ghé thăm. 

"Việc giặt ủi trên tàu không phải lúc nào cũng thuận lợi, vì vậy thật tuyệt vời khi chúng tôi có được quần áo sạch sẽ một cách nhanh chóng trên đất liền", Phi công Hậu cần Hàng Không Adam Brown cho biết. 

Tháng 10/2017, tàu USS Carl Vinson đến Sri Lanka, ước tính đã đem về cho nền kinh tế nước này khoảng 10 triệu USD nhờ hoạt động mua bán cung ứng phẩm và ủng hộ các doanh nghiệp địa phương. 

Hình ảnh đầu tiên của nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng

Sáng ngày 5/3, tàu sân bay USS Carl Vinson đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm thành phố Đà Nẵng kéo dài 5 ngày.

Tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam: Thông điệp bước tiến lịch sử

Với khoảng 3.000 lính sẽ lên bờ thực hiện các hoạt động giao lưu ở Đà Nẵng, đây sẽ là lực lượng quân đội Mỹ đông đảo nhất từng có mặt ở Việt Nam kể từ năm 1975.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm