Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore trấn an du khách Việt

Tổng cục Du lịch Singapore khẳng định, du khách Việt Nam luôn được chào đón. Những trường hợp bị từ chối nhập cảnh do không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Tổng cục Du lịch (TCDL) Singapore vừa gửi thư đến Tổng cục Du lịch Việt Nam để giải thích về những trường hợp du khách người Việt bị từ chối nhập cảnh vào quốc đảo sư tử. Theo TCDL nước bạn, du khách Việt Nam luôn được chào đón, những trường hợp bị từ chối nhập cảnh do không xuất trình được giấy thông hành hoặc hộ chiếu hợp lệ.

Những trường hợp này sẽ được nhà chức trách sở tại kiểm tra thông tin bổ sung và phỏng vấn. Người của Cục quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) tại cửa khẩu sẽ thẩm định và quyết định cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh khi du khách đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh.

1.500 khách không được nhập cảnh Singapore, Vietjet cầu cứu

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, 1.515 hành khách của Vietjet là người Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore mà không được giải thích rõ ràng dù xuất trình đầy đủ giấy tờ.

Tháng trước, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã được ICA giải thích về những trường hợp khách du lịch Việt Nam gặp khó khăn khi nhập cảnh vào Singapore. ICA cũng khẳng định, nước này luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách.

"ICA đảm bảo rằng thủ tục kiểm tra an ninh được thực hiện một cách chuyên nghiệp và bình đẳng, không phân biệt giới tính hay quốc tịch", trang tin điện tử của TCDL Việt Nam cho hay.

Theo TCDL nước bạn, hợp tác du lịch giữa Singapore và Việt Nam đang có bước tiến triển tốt đẹp. Năm ngoái, ngành du lịch của quốc đảo sư tử đón trên 420.000 lượt khách Việt Nam.

Hiện, Văn phòng đại diện của TCDL Singapore tại TP HCM đang xúc tiến các hoạt động trao đổi du lịch giữa hai nước. Đơn vị này tái khẳng định, Singapore luôn chào đón du khách người Việt.

Hơn mười ngày trước, hai cô gái người Việt là Phương Thảo và Thùy Linh đáp chuyến bay từ Tân Sơn Nhất tới Singapore vào chiều 11/8. Họ mang theo khoảng 3.000 đôla Singapore để vui chơi, mua sắm. Cả hai đều đầy đủ giấy tờ, không mang đồ trái phép, giao tiếp tiếng Anh lưu loát. 

Tuy nhiên, hải quan nước này từ chối nhập cảnh vì cho rằng, hai cô gái không phải người đặt khách sạn. Dù người bạn xác nhận qua điện thoại thông tin đặt phòng đúng với số ngày được khai báo nhưng phía hải quan vẫn không đồng ý. 

"Họ áp giải chúng tôi tới khu ký túc và thông báo không được phép nhập cảnh. Tôi xin phép họ gọi điện thoại để hủy phòng nhưng không được đồng ý", nữ du khách chia sẻ.  Sáng 12/8, chị Thảo và Linh bị đưa ra sân bay về Việt Nam mà không nhận được lý do chính thức.

Mới đây, Hãng hàng không Vietjet Air có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore với nội dung có biện pháp hỗ trợ cho khách của hãng này nhập cảnh vào quốc đảo sư tử. 

Theo đại diện của hãng, 6 tháng đầu năm, 1.515 hành khách của hãng là người Việt bị từ chối nhập cảnh vào Singapore mà không được giải thích rõ ràng dù xuất trình được hộ chiếu và giấy tờ tùy thân hợp lệ do các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thực tế này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của Việt Nam, của Hãng hàng không Vietjet cũng như gây thiệt hại lớn cho hãng khi phải chi trả các khoản chi phí phát sinh gồm chi phí phòng tạm giữ chờ xuất cảnhvà chi phí cho nhân viên giám sát. 

Năm qua, Vietjet đã phải chi trả hơn 1 triệu SGD (tương đương 16 tỷ đồng) cho các chi phí kể từ khi chính thức khai thác đường bay TPHCM - Singapore. Riêng 6 tháng đầu năm, con số này là 450.000 SGD.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm