Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore hứa tạo thuận lợi cho người Việt nhập cảnh

Bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Singapore khẳng định, Singapore sẽ tích cực phối hợp, hợp tác chặt chẽ nhằm tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh vào nước này.

Ngày 17/8, tại Hà Nội diễn ra phiên Tham khảo Chính trị lần thứ 9 và giao lưu Bộ Ngoại giao Việt Nam - Singapore lần thứ 5, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung và ông Chee Wee Kiong - Bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Singapore.

Theo Tiền Phong, trước đề nghị của phía Việt Nam, ông Chee Wee Kiong khẳng định Singapore sẽ tích cực phối hợp, hợp tác chặt chẽ nhằm tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh vào Singapore theo đúng các quy định về xuất nhập cảnh.

Trước đó, ngày 11/8, chị Vũ Thị Thùy Linh và Bành Thị Thảo đáp chuyến bay từ TP HCM đi Singapore. Tới sân bay Changi, hai người bị hải quan nước này từ chối nhập cảnh vì "không phải người đặt phòng khách sạn". Sau một ngày bị cách ly không có nước và đồ ăn, không được gọi điện thoại, sáng 12/8, chị Thảo và Linh bị đưa ra sân bay về Việt Nam.

Hai cô gái tố bị đối xử tệ và từ chối nhập cảnh Singapore

Tới sân bay Changi (Singapore) Thảo và Linh bị hải quan nước này đưa vào phòng cách ly. Sau gần một ngày bị bỏ đói, hai người được đưa lên máy bay về Việt Nam mà không rõ lý do.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Công Huân, Bí thư thứ hai phụ trách Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho hay, Đại sứ quan đã làm việc với - Cục Quản lý Cửa khẩu và Nhập cư Singapore (ICA) để bảo hộ công dân Việt Nam. 

"Chúng tôi cũng không có quyền yêu cầu phía Singapore thả hai cô gái mà chỉ hỏi lý do cấm nhập cảnh. Vì ICA có toàn quyền xét nhập cảnh hay cấm nhập cảnh vào quốc đảo này", ông Huân nói.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cũng cho rằng, bất cứ sự đối xử nào không tôn trọng người Việt Nam đều không thể chấp nhận được. Đó là xử sự phù hợp, thể hiện sự tôn trong đối với công dân Việt Nam cũng như du khách Việt Nam.

'Không chấp nhận hành xử thiếu tôn trọng người Việt'

"Vụ việc 2 du khách Linh và Thảo thể hiện sự không tôn trọng đối với công dân cũng như khách du lịch Việt Nam", Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Văn Tuấn trả lời Zing.vn.

Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm