Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore quét vân tay tất cả du khách xuất nhập cảnh

Nhằm nâng cao mức độ an ninh, Sở di trú Singapore (ICA) sẽ áp dụng biện pháp quét vân tay du khách thông qua các điểm nhập cảnh và xuất cảnh của đảo quốc sư tử.

Trang web của ICA thông báo, việc quét vân tay du khách sẽ được áp dụng đồng bộ từ ngày 20/4 tại các điểm xuất nhập cảnh thông qua đường biển và đường bộ.

Phương pháp này cũng sẽ được áp dụng với các điểm xuất nhập cảnh bằng đường hàng không trong những tháng tới. Phương pháp này được Singapore thí điểm thành công tại bến phà Tanah Merah từ năm 2015.

Singapore quet van tay anh 1
Singapore áp dụng biện pháp quét vân tay du khách nhằm tăng cường khả năng đảm bảo an ninh. Ảnh:

Straitstimes

Phương pháp kiểm soát mới sẽ được áp dụng với du khách từ 6 tuổi trở lên. Ban đầu, các điểm xuất nhập cảnh sẽ được bố trí nhân viên để hỗ trợ du khách. Công dân và những người cư trú dài hạn ở Singapore sẽ sử dụng hệ thống khác với mức độ tự động hóa cao hơn.

ICA khẳng định cơ quan này sẽ giám sát chặt chẽ việc quét vân tay đối với du khách. Trong quá trình thực thi, cơ quan này cũng sẵn sàng tinh chỉnh cho phù hợp nhất, bao gồm việc bố trí lực lượng hỗ trợ và tư vấn cho du khách. Thủ tục mới giúp Singapore tăng cường an ninh nhưng lại gây mất thời gian hơn của du khách tại các khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh.

“Chúng tôi kêu gọi sự hợp tác của tất cả các du khách nhằm đảm bảo an ninh và an toàn cho Singapore”, ICA cho biết trong thông báo về những thay đổi trong hệ thống xuất nhập cảnh của nước này.

Singapore và câu chuyện phát triển thần kỳ

"Hồi là cậu bé vùng quê, tôi không nghĩ có thể trở thành giáo sư ở trường đại học hàng đầu thế giới", ông Freddy Boey nhớ về thời kỳ chuyển mình thần kỳ của Singapore sau độc lập.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm