Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore phàn nàn về công tác tổ chức của Philippines

Sau Timor-Leste, Campuchia và Thái Lan, đoàn thể thao Singapore phải lên tiếng vì công tác chuẩn bị thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà.

SEA Games 30 sẽ khai mạc trong vài ngày tới, nhưng công tác chuẩn bị của nước chủ nhà vẫn khiến cho nhiều người ngán ngẩm. Singapore là đoàn thể thao mới nhất phải lên tiếng về sự thiếu chỉn chu của Philippines. 

Inquirer cho biết đoàn thể thao Singapore đã gửi một lá thư khiếu nại đến ông Ramon Suzara, Giám đốc Điều hành của SEA Games 30. Đại diện của đoàn thể thao Singapore, ông Mitch Seow cho biết: "Chúng tôi mong muốn BTC có thể giải quyết gấp rút những vấn đề mà đoàn thể thao Singapore đang phải đối mặt. Dù thấu hiểu sự bận rộn của nước chủ nhà và cũng đã có những phương án giải quyết tạm thời, chúng tôi cần được sự hỗ trợ sớm từ BTC SEA Games để tránh ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của của các VĐV".

SEA Games 30 anh 1
Công tác tổ chức của nước chủ nhà vẫn còn ngổn ngang bất chấp ngày khai mạc đã cận kề. Ảnh: Tristian Tamayo.

Bức thư này cũng đề cập đến điều kiện sinh hoạt của các cầu thủ U22 Singapore đang lưu trú tại khách sạn Century Park Hotel. Các cầu thủ không đủ thức ăn và có quá ít sự lựa chọn, một số quan chức trong đoàn đã phải nhịn đói. Đội bóng lưới và bóng sàn của Singapore thậm chí còn phải đặt thức ăn ở ngoài để đảm bảo thể lực.

Các đoàn bóng đá, bóng lưới và bóng sàn vẫn chưa có xe di chuyển tại Manila và buộc phải thuê xe để đi đến địa điểm thi đấu. 

"Chúng tôi đã phải tự làm quá nhiều điều kể từ khi đặt chân đến Manila, và khi các VĐV còn lại đến nơi, thật sự chúng tôi không thể nào chăm sóc hết cho tất cả họ với tình trạng này", ông Seow chia sẻ thêm. 

SEA Games 30 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 30/11.

Sân thi đấu của U22 Việt Nam ngổn ngang trước SEA Games Trận đấu bóng đá tại vòng bảng SEA Games còn hơn một ngày nữa sẽ diễn ra, nhưng sân Rizal (Manila) vẫn đang gấp rút được sửa chữa.

Bão sắp quét qua Philippines trước thềm SEA Games

Một cơn bão sắp đi qua nước chủ nhà SEA Games 30 trong bối cảnh ngày khai mạc đại hội đang đến rất gần.

Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm