Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore phá đường dây dàn xếp tỷ số đầu tiên ở SEA Games

Trận đấu giữa U23 Đông Timor và U23 Malaysia vẫn diễn ra đúng lịch (30/5), bất chấp các cầu thủ Đông Timor liên quan đến nghi án dàn xếp tỷ số trước đó.

Tờ Asiaone của Singapore đưa tin, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và Ủy ban tổ chức SEA Games của Singapore (SINGSOC) khẳng định các trận đấu thuộc môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ diễn ra đúng kế hoạch. Đội U23 Đông Timor vẫn đá trận khai màn với U23 Malaysia trong khuôn khổ bảng B, bảng đấu có U23 Việt Nam, lúc 19h30 ngày 30/5.

“Chúng tôi đã gặp các quan chức của Ủy ban Olympic Đông Timor để thông báo đội tuyển của họ vẫn được phép tham dự SEA Games. Chúng tôi cũng đã tư vấn Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS). Họ đều đồng ý để Đông Timor ở lại giải”, SEAGF và SINGSOC ra thông báo.

Phát hiện vụ dàn xếp tỷ số đầu tiên ở SEA Games 28

Một người Singapore và một số đồng phạm đã bị bắt giữ vì nghi án dàn xếp tỷ số ở trận U23 Malaysia gặp U23 Đông Timor diễn ra 19h30 ngày mai (30/5) ở bảng B môn bóng đá nam.

 

Đông Timor (áo trắng) được một số nhân vật móc nối để tham gia dàn xếp tỷ số trước khi SEA Games diễn ra. Ảnh: Sidomi.

Trước đó Reuters đưa tin, một người Singapore và một số đồng phạm bị bắt vì cố gắng móc nối cầu thủ U23 Đông Timor dàn xếp tỷ số trong trận gặp U23 Malaysia. Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) tiết lộ, các cầu thủ Đông Timor đã tích cực hỗ trợ họ trong việc điều tra.

Việc bắt giữ những nghi phạm bắt đầu từ tối ngày 28/5 và kéo dài đến sáng hôm sau. CPIB cho biết: “Singapore không khoan nhượng với bất kỳ hoạt động tham nhũng nào. Mọi hành vi dàn xếp tỷ số trong các trận đấu bóng đá cũng đều không được dung thứ tại quốc gia này”.

Trong khi SEAGF và SINGSOC cho rằng, dàn xếp tỷ số là hành động phi đạo đức. Nó gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và danh tiếng SEA Games 28. Hai cơ quan này cũng khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Singapore để lật tẩy bộ mặt của những kẻ phạm tội.

Nạn dàn xếp tỷ số hoành hành tại châu Á nhiều năm gần đây. Theo Reuters, 47 thành viên của AFC từng bị ảnh hưởng bởi hoạt động đáng lên án này. Kẻ xấu thường nhắm vào những cầu thủ hưởng lương thấp hoặc có cuộc sống không khá giả để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong thời gian diễn ra World Cup 2010, Interpol đã phối hợp với chính quyền các nước ở châu Á, bắt giữ trên 5.000 người và thu giữ trên 10 triệu đô la Mỹ từ các hoạt động cá cược bất hợp pháp.

U23 Việt Nam 6-0 Brunei: Mưa bàn thắng muộn

Sau hiệp một thi đấu dưới sức, HLV Miura đã điều chỉnh hàng công khi cho Công Phượng, Hồng Quân vào sân. Kết quả, U23 VN ghi thêm 5 bàn, qua đó thắng đậm đối thủ 6-0.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm