Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore đóng cửa trường học vì ô nhiễm khói

Nhà chức trách Singapore đã ra lệnh đóng cửa khẩn cấp các trường tiểu học và trung học vì tình trạng ô nhiễm không khí do đốt rừng ở Indonesia gây ra.

Khói bao phủ dày đặc khiến tầm nhìn giảm sút nghiêm trọng. Lo ngại tình trạng ô nhiễm tác động xấu tới sức khỏe trẻ em, nhà chức trách Singapore đã ra lệnh đóng cửa các trường học và khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra đường hay chủ động ở trong nhà nếu có thể.

Tình trạng ô nhiễm ở Singapore trong 24 giờ qua đạt 268 đến 320 microgram/m3, trong đó mức 300 được Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore đánh giá là nguy hiểm.

Theo nhà chức trách, lớp khói này là hậu quả của những đợt đốt rừng ở Indonesia. Lớp than bùn nằm dưới các khu rừng bắt lửa gây ra tình trạng khói mù mịt suốt 1 tháng qua. Gió xuôi chiều thổi từ Indonesia vào Singapore khiến tình trạng ô nhiễm trở nên trầm trọng hơn.

Thủ tướng Lý Hiển Long đã lên truyền hình để cảnh báo người dân về tình trạng ô nhiễm không khí nguy hiểm đồng thời kêu gọi Indonesia kiểm soát tình trạng này và tìm ra những công ty phải chịu trách nhiệm trong các vụ hỏa hoạn.

Trong năm ngoái, Singapore thông qua đạo luật hạn chế ô nhiễm xuyên biên giới, cho phép nhà chức trách đảo quốc sư tử truy tố những công ty trong và ngoài nước tham gia đốt rừng trái phép.


Iain Craig, một giáo viên tiếng Anh sống tại Singapore, cho biết: “Thông thường, tôi thường mở ban công nhưng suốt một tuần qua, chúng tôi phải đóng chặt cửa vì tình trạng ô nhiễm tồi tệ. Chúng tôi cũng không thể đi tập thể dục, cứ ra ngoài là ngửi thấy khói”.

Diễn tập hỏa hoạn, 9 học sinh nguy kịch vì hít khói ở TQ

Sự cố nghiêm trọng xảy ra trong buổi diễn tập hỏa hoạn ngày 18/9 tại một trường trung học ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc khiến 9 học sinh rơi vào tình trạng nguy kịch.



Hồng Duy

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm