Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Simeone ra quyết định khiến các ông lớn mừng vui

Huấn luyện viên người Argentina chắc chắn rời Atletico Madrid vào mùa hè 2018, hoặc có thể sớm hơn.

 

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), chiến lược gia Diego Simeone và Atletico Madrid đồng ý cắt giảm 2 năm hợp đồng, từ thời hạn ban đầu là hè 2020 xuống hè 2018, xuất phát từ nguyện vọng của chính Simeone.

Hồi tháng ba năm 2015, CLB Atletico Madrid thông báo gia hạn hợp đồng thành công với HLV Diego Simeone thêm ba mùa giải, tức là đến mùa hè 2020, bởi hợp đồng trước đó của ông với nửa đỏ thành Madrid đã có thời hạn đến hè 2017.

Tuy nhiên, sau thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League 2015/16, chính HLV Diego Simeone tuyên bố cân nhắc về thời gian ở lại Atletico. Ông nói: “Tôi đã bắt đầu nghĩ về tương lai. Đây là thời điểm thích hợp để suy nghĩ chuyện này. Khi bạn đã gồng hết sức mà chưa gặt hái thành công thì đến lúc cần xem xét lại”.

Ngoài ra, giữa HLV Diego Simeone và ban lãnh đạo cũng xảy ra nhiều bất đồng. Sau trận chung kết Champions League hè vừa qua, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ chủ tịch Gil Martin can thiệp sâu vào nội bộ đội bóng, khiến HLV Simeone không hài lòng. Mùa giải này, chiến lược gia người Argentina cũng không còn toàn quyền quyết định nhân sự.

Mùa giải 2017/18, Atletico Madrid sẽ có sân vận động mới. Nhưng đây sẽ là năm cuối HLV Simeone gắn bó với nửa đỏ-trắng thành Madrid.

Simeone rut ngan hop dong voi Atletico anh 1
Simeone tạo dựng Atletico giàu bản sắc. Ảnh: Reuters.

Simeone rút ngắn hợp đồng với Atletico là một tín hiệu cực vui với nhiều đại gia ở châu Âu. Inter Milan nhiều lần được nhắc đến với tư cách bến đỗ giàu tiềm năng nhất của Simeone. PSG cũng sẵn sàng trải thảm đỏ với 20 triệu bảng tiền lương mỗi mùa chào đón Simeone. Ở nước Anh, bộ sậu lãnh đạo Arsenal quy hoạch El Cholo làm người kế nhiệm Arsene Wenger.

Dẫn dắt Atletico từ năm 2011, HLV Simeone cùng các học trò thân cận xây dựng Atletico Madrid trở thành một thế lực hùng mạnh: đoạt chức vô địch La Liga mùa 2013/14, 2 lần lọt vào chung kết Champions League 2014 và 2016, vô địch Cúp nhà vua 2012/13, Europa League 2011/12 và giành Siêu cúp châu Âu 2012.

Tại Champions League, trong 3 năm qua, Atletico Madrid vươn lên tầm "ông kẹ" thực thụ, một đội bóng khiến tất cả đối thủ phải ngán ngại khi chạm trán. Ở Tây Ban Nha, nửa đỏ trắng thành Madrid cùng Barcelona và Real Madrid tạo thành thế chân kiềng đua tranh chức vô địch La Liga. Một trong những công lao lớn nhất của Simeone là giúp Atletico không còn sợ, thậm chí lấn lướt Real trong những trận derby ở giải quốc nội.

‘CĐV Atletico khóc và sợ nhất Diego Simeone ra đi’

BLV Anh Ngọc cho biết, sau 2 lần thất bại trước Real ở chung kết Champions League, CĐV Atletico lo ngại, đội bóng không thể giữ chân vị thuyền trưởng Diego Simeone.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm