Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sim Tỷ phú Beeline bị hắt hủi

Từng gây sốc thị trường vào thời điểm ra mắt, điện thoại bán kèm cũng "cháy chợ", nhưng hiện tại, sim Tỷ phú Beeline đang bị người dùng quay lưng.

Sim Tỷ phú Beeline bị hắt hủi

Từng gây sốc thị trường vào thời điểm ra mắt, điện thoại bán kèm cũng "cháy chợ", nhưng hiện tại, sim Tỷ phú Beeline đang bị người dùng quay lưng.

Chưa đầy 3 tháng sau khi gây sốt với gói cước Tỷ phú và điện thoại Beeline kiểu dáng độc, nhiều khách hàng của nhà mạng bắt đầu chán sản phẩm này. Điện thoại vứt chỏng chơ trong ngăn bàn, trong khi tài khoản Tỷ phú  còn tới 9 con số nhưng không được dùng đến.

Gia đình anh Hưng ở Cầu Giấy sở hữu tới 4 chiếc điện thoại kèm sim Tỷ phú của Beeline. Trước đó, trong cơn sốt điện thoại và gói cước mới, anh chậm chân nên không mua được tại cửa hàng, đành lên mạng đặt với giá gần gấp đôi so với niêm yết, hơn 300.000 đồng một điện thoại kèm sim đã hòa mạng.

“Lúc ấy tôi nghĩ chỉ mất có 1,2 triệu mà được tới 4 chiếc điện thoại và tài khoản 4 tỷ đồng, gia đình tha hồ nhắn tin gọi điện cho nhau thì vẫn tiện lợi và tiết kiệm. Nhưng Tết về quê thăm ông bà, bố con chỉ ở cách nhau vài trăm mét thôi mà không sao liên lạc được, điện thoại luôn trong tình trạng mất sóng. Sau lần đó, cả nhà quyết định bỏ Beeline, dùng mạng khác cho ổn định. Tiền trong tài khoản vẫn còn đầy nhưng chẳng buồn sử dụng đến”, anh Hưng cho biết.

Quảng cáo gói cước Tỷ phú của Beeline trên trang web chính thức của hãng.

May mắn hơn anh Hưng, chị Thu, sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân, sắm được cặp điện thoại và sim tỷ phú bằng giá niêm yết. Sau thời gian đầu liên tục sử dụng để nhắn tin qua lại với người yêu, chị cũng quyết định từ bỏ gói cước này và lên mạng rao bán. Tuy chị đã hạ giá mỗi máy kèm sim xuống dưới 100.000 đồng, đồng thời quảng cáo tài khoản còn hơn 990 triệu đồng nhưng đăng tin vài tháng vẫn không ai hỏi đến. Mang sim ra cửa hàng nhượng lại đều bị các ông chủ lắc đầu. Máy điện thoại đồ độc cũng không ai muốn thu mua.

“Các chủ cửa hàng sim thẻ chỉ mua sim đẹp, sim nguyên kit, còn sim đã sử dụng và của mạng nhỏ thì từ chối. Điện thoại thì bị chê là không đắt khách, phụ kiện không tương thích với các loại khác để tái sử dụng. Thậm chí, họ còn nói dù tôi muốn cho không thì cũng chẳng ai lấy. Bây giờ, hơn 10 chiếc điện thoại Beeline của tôi và bạn bè chỉ còn mỗi công dụng là làm đồ chơi xếp hình cho cô cháu gái, sim Tỷ phú cũng theo đó mà nằm yên trong ngăn bàn”, chị Thu chia sẻ.

Hạn chế vùng phủ sóng cũng là nguyên nhân khiến sim Beeline bị khách hàng quay lưng. Mua sim Tỷ phú 2 của Beeline chưa được bao lâu nhưng chị Hà ở Hà Đông, Hà Nội cũng ngưng sử dụng dịch vụ của nhà mạng từ mấy tháng nay. Theo phản ánh của chị Hà, sóng Beeline chỉ hoạt động ổn định trong các khu vực nội thành Hà Nội, còn khi về tới các khu vực ngoại vi như Hà Tây (cũ) là có hiện tượng chập chờn. “Mạng khá yếu mà nhà cung cấp chỉ miễn phí gọi nội mạng nên dù tài khoản lên tới cả trăm triệu tôi cũng không biết dùng vào việc gì. Số lượng thuê bao Beeline vẫn quá ít để người dùng ưu tiên sử dụng mạng này trong liên lạc hàng ngày”, chị Hà nhận xét.

Trao đổi với phóng viên, đại điện của nhà mạng Beeline cho biết thời gian qua không nhận được ý kiến phản hồi nào từ phía các thuê bao sử dụng gói cước Tỷ phú cũng như các dịch vụ khác của hãng. Vị này khẳng định khách hàng vẫn được bảo đảm quyền lợi đối với cả 2 gói cước Tỷ phú của Beeline nếu tiếp tục đăng ký sử dụng mạng như quy định. 

Trước phàn nàn của khách hàng về độ phủ sóng của mạng Beeline trong thời gian qua, đại diện hãng viễn thông này cho biết sẽ tiếp thu ý kiến của khách hàng. Sắp tới, Beeline dự định đầu tư thêm vào hệ thống cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa vùng phủ sóng mở rộng về các khu vực ngoại thành và vùng nông thôn.

Tháng 9/2011, Beeline tung ra gói cước mang tên “Tỷ phú”. Gói cước này cho phép thuê bao nạp thẻ tối thiểu 20.000 đồng để nhận 1 tỷ đồng để được gọi nội mạng miễn phí, với điều kiện các tháng kế tiếp khách hàng phải nạp tiếp tối thiểu 20.000 đồng. Nếu không nạp tối thiểu 20.000 đồng sau khi thời hạn 30 ngày chấm dứt, thuê bao sẽ trở về giá cước thông thường. Ngoài ra, Beeline cũng tặng 100% giá trị đối với 10 thẻ nạp đầu tiên cho các thuê bao gói cước Tỷ phú (vào tài khoản thưởng) kể từ ngày kích hoạt cho đến hết tháng 4/2012.

 

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm