Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Silva: Haaland có ý chí chiến đấu như Ronaldo

Tiền vệ Bernardo Silva khen ngợi tinh thần thi đấu và thái độ chuyên nghiệp của đồng đội Erling Haaland.

Haaland được đồng đội tín nhiệm ở Man City. Ảnh: Reuters.

"Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những biểu tượng về tài săn bàn. Hãy nhìn vào số bàn thắng của họ, thật khó tin. Hy vọng Haaland có thể duy trì màn trình diễn hiện tại vì chúng tôi rất cần điều đó cho đến trận đấu cuối cùng của mùa giải này. Haaland có ý chí chiến đấu như Ronaldo. Cậu ấy luôn muốn xuất hiện trong vùng cấm và ghi bàn. Haaland không quan trọng sẽ chạm bóng 1 hay 2 lần, miễn khi nào cậu ấy chạm bóng là có bàn thắng", Silva chia sẻ hôm 25/4.

Với 32 bàn tại Premier League, Haaland trở nên không có đối thủ trong cuộc đua Chiếc giày vàng. Anh hơn người đứng thứ hai Harry Kane đến 8 bàn. Man City còn 8 trận ở giải quốc nội để Haaland nới rộng thành tích ghi bàn. Anh cần 3 pha lập công để phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Premier League của bộ đôi Alan Shearer và Andy Cole.

Silva nói thêm về đàn em người Na Uy: "Chúng tôi biết những gì Haaland có thể làm. Cậu ấy có sự kết nối đặc biệt với Kevin de Bruyne. Khi De Bruyne có bóng, bạn cần phải chạy chỗ ngay. Haaland rất khỏe, nhanh và có thể bỏ hậu vệ lại phía sau".

Bình luận trên FIVE hôm 25/4, cựu trung vệ Nemanja Vidic chỉ ra một trong những cách để phong tỏa Haaland là luôn phải theo sát chân sút người Na Uy. Cựu sao MU cho rằng Haaland không nguy hiểm khi đối đầu trực diện, tuy nhiên sẽ luôn biết cách tìm ra vị trí thích hợp trong vận hành của HLV Pep Guardiola.

Haaland là mối nguy hiểm mà Arsenal cần dè chừng ở trận đại chiến ở vòng 33 Premier League rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội). "Pháo thủ" chịu tổn thất lớn khi trung vệ William Saliba vắng mặt vì chấn thương.

Pep: 'Haaland khá giống Ronaldo nhưng Messi toàn diện hơn' Sau chiến thắng 4-1 trước Southampton, chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra quan điểm về sự so sánh giữa cậu học trò ở Man City với hai biểu tượng của bóng đá thế giới.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Haaland đứng trước mùa giải lịch sử tại Man City

Tài săn bàn của Erling Haaland là một trong những điểm nhấn giúp Man City cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.

Haaland làm thay đổi bộ mặt của Man City

Sự xuất hiện của Erling Haaland giúp Man City sở hữu một trong những tay ghi bàn đáng gờm nhất châu Âu, đồng thời giúp HLV Pep Guardiola đa dạng hóa chiến thuật.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm