Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe 2,3 triệu USD của Hamilton gây tai nạn tại Monaco

Đương kim vô địch F1 thế giới người Anh không làm chủ tốc độ khiến siêu xe Pagani Zonda va chạm với một xế hộp đỗ ven đường. Rất may, không có thương vong nào xảy ra.

Chuyến bay tới Sao Paulo (Brazil) để chuẩn bị cho chặng Brazilian GP cuối tuần này của Lewis Hamilton bất ngờ phải chuyển sang hôm sau do sự cố không mong muốn. Rạng sáng 10/11, khi đang trên đường trở về nhà, siêu xe Pagani Zonda (tốc độ tối đa 350 km/h) do Hamilton điều khiển đã mất lái và đâm vào một xế hộp đỗ ven đường.

Không có thương vong nào xảy ra song chiếc xe trị giá 2,3 triệu USD của Hamilton hư hỏng khá nặng. Ngoài ra, tay đua đội Mercedes cũng bỏ lỡ một sự kiện của nhà tài trợ tại Brazil do bận làm việc với phía cảnh sát và vẫn còn choáng váng sau vụ tai nạn.

Hamilton và chiếc Pagani Zonda gay tai nạn tại Monaco. Ảnh: Instagram.

Mặc dù đội đua nước Đức trước đó chỉ ra thông báo, Hamilton gặp sự cố nhỏ và sẽ tập trung muộn. Tuy nhiên, “Viên ngọc đen” vẫn quyết định tiết lộ sự thật trên tài khoản Instagram cá nhân hôm 12/11 bởi anh không muốn trốn tránh trách nhiệm.

“Tôi đã gặp một chút rắc rối với vụ tai nạn tại Monaco vào đêm thứ hai. Điều quan trọng nhất, không ai bị thương khi chiếc xe bị hư hỏng. Sau khi thảo luận với các bác sĩ, tôi quyết định nghỉ ngơi tại nhà một ngày trước khi đáp chuyến bay sang Brazil”, đương kim vô địch F1 thế giới chia sẻ.

Theo Hamilton, lịch làm việc dày đặc và những bữa tiệc tùng liên tiếp có thể là nguyên nhân khiến anh đánh mất sự tỉnh táo. “Tôi đến Mexico vào ngày thứ tư và làm việc liên tục cho đến sinh nhật lần thứ 60 của mẹ tôi. Nhịp sống bận rộn khiến tôi cảm thấy uể oải vào những ngày sau đó”.

Dẫu vậy, đây không phải lần đầu Hamilton gây tai nạn giao thông. Năm 2010, ngôi sao 30 tuổi từng bị phạt 456 USD vì lái xe thiếu thận trọng tại Melbourne (Australia). Trước đó 3 năm, tay đua ba lần vô địch F1 thế giới cũng bị phạt 655 USD, tịch thu phương tiện và lệnh cấm lái xe tại Pháp do điều khiển chiếc Mercedes CLK với vận tốc gần 200 km/h.

Nhà vô địch F1 thế giới trổ tài trên sàn vật biểu diễn

Thảnh thơi sau khi sớm đăng quang ngôi vô địch đua xe F1 thế giới năm nay, Lewis Hamilton có những trải nghiệm thú vị với môn vật biểu diễn tại Mexico.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm