Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton mừng vô địch Russian GP bên dàn người mẫu xinh đẹp

Nhờ đồng đội Nico Rosberg sớm bỏ cuộc, "Viên ngọc đen" người Anh dễ dàng giành chiến thắng tại trường đua Sochi để tiến gần hơn tới chức vô địch thế giới thứ 3 trong sự nghiệp.

Lewis Hamilton trải qua một trong những chặng đua nhàn nhã nhất kể từ đầu mùa. Ngôi sao 30 tuổi dễ dàng đăng quang Russian GP và thoải mái chụp hình cùng dàn grid girl xinh đẹp của nước chủ nhà.
Những "bóng hồng" tại trường đua Sochi để lại ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ.
Trên bục podium, Hamilton vinh dự nhận danh hiệu vô địch từ chính Tổng thống Nga, Vladimir Putin.
Có mặt trên bục trao giải còn có Sebastian Vettel (Ferrari) và Sergio Perez (Force India). Cả ba tay đua cùng đội những chiếc mũ lông Ushanka nổi tiếng của xứ sở bạch dương.
Với chiến thắng tại Russian GP, Hamilton đã tiến rất gần tới khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới và cũng là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp.
Sự cạnh tranh quyết liệt diễn ra ngay sau vạch xuất phát.
Khoảnh khắc so kè giữa hay tay đua của đội Mercedes.
Tuy nhiên đến vòng 8, Hamilton nhận lợi thế lớn trong cuộc đua với Nico Rosberg khi ngôi sao người Đức bất ngờ phải bỏ cuộc.
Chiếc xe của Rosberg bị xác định hỏng bàn đạp ga và buộc phải trở về pit.
Sớm bỏ cuộc tại Russian GP, cơ hội để Rosberg lật đổ Hamilton gần như đã hết khi khoảng cách lúc này giữa hai tay đua lên tới 73 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 chặng. Không những vậy, tay đua người Đức còn bị chính đồng hương Sebastian Vettel vượt mặt trên bảng xếp hạng tổng.
Xuất phát không thật tốt nhưng Vettel dần vươn lên mạnh mẽ để kết thúc chặng đua với vị trí thứ 2.
Russian GP cũng ghi nhận khá nhiều pha va chạm dẫn tới tai nạn. Không lâu sau vạch xuất phát, chiếc VJM08 của Nico Hulkenberg (Force India) mất lái khiến hai chiếc xe phía sau của Max Verstappen (Toro Rosso) và Marcus Ericcson (Sauber) va chạm mạnh.
Sự cố khiến Ericsson và Hulkenberg buộc phải bỏ cuộc, trong khi xe an toàn sớm có mặt trên đường đua.
Dù phải nhập viện sau cú va chạm mạnh ở chặng đua thử nhưng tài năng trẻ Carlos Sainz vẫn tham gia tranh tài ở ngày đua chính thức.
Kết quả Russian GP và bảng xếp hạng cập nhật mùa giải 2015. Với 531 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Ferrari 166 điểm, Mercedes đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch thế giới dành cho đội đua trước 4 chặng.

Tay đua F1 thoát chết sau cú đâm ở vận tốc 320 km/h

Carlos Sainz (Toro Rosso) may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau khi chiếc STR10 mất lái, đâm vào rào chắn ven đường và vỡ nát ở chặng đua thử Russian GP.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm