Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị nói gì sau vụ nhân viên quỳ xin khách hàng?

Theo đại diện của siêu thị, do hai sản phẩm có cùng màu, cùng giá tiền và hãng sản xuất nên khi lấy hộ hàng cho khách, nhân viên đã lấy nhầm, dẫn đến sự cố trên.

Sau khi clip nhân viên siêu thị quỳ xin khách hàng được tung lên mạng, chiều 7/5, trả lời Zing.vn, bà Nguyễn Thị Hường, Trưởng phòng truyền thông của hệ thống siêu thị Kids Plaza Hà Nội xác nhận có sự việc trên, và cho biết, clip này xảy ra tại siêu thị 374 Xã Đàn, vào khoảng một tháng trước.

"Đây là khách hàng quen, đã mua hàng của siêu thị nhiều lần, nên khi đến thì chỉ đứng ngoài và bảo nhân viên lấy giúp chai nước rửa bình sữa Dnee. Nhưng do vô tình, những khách hàng trước đó khi chọn đồ đã để lẫn lộn nước xả vải vào chỗ nước rửa bình sữa, nhân viên vội quá lại lấy và thanh toán cho khách đang đứng đợi, dẫn đến không phát hiện ra sự nhầm lẫn. Hai sản phẩm này cùng màu, cùng giá tiền và cùng do hãng Dnee sản xuất. Khách đã mang hàng về nhà và sau đó mang ra đổi lại", bà Hường cho biết.

Hình ảnh nhân viên siêu thị quỳ xin khách hàng vì đưa nhầm sản phẩm nước xả vải thay vì nước rửa bình sữa.

Theo vị này, ngay trong sáng ngày 7/5, công ty đã họp khẩn với các cửa hàng, yêu cầu đào tạo lại cách phục vụ khách hàng cho chuyên nghiệp hơn, đồng thời hướng dẫn cách nhận biết các sản phẩm có tính năng khác nhau nhưng khá giống nhau về mẫu mã.

"Chúng tôi đã liên lạc với các nhà cung cấp sản phẩm có những mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng, yêu cầu sử dụng tem gắn nhận biết dễ dàng hơn, để cả nhân viên và khách hàng cùng dễ phân biệt. Siêu thị cũng yêu cầu các cửa hàng xắp xếp lại hàng hóa tại khu vực, và tách biệt các sản phẩm mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng sử dụng để dễ nhận biết nhất", đại diện hệ thống siêu thị này chia sẻ.

Riêng với nữ khách hàng trên, siêu thị này cho biết cũng đã liên hệ, xin lỗi về sự việc đáng tiếc vừa rồi . "Chúng tôi cũng cảm ơn nữ khách hàng đã giúp nhận ra những sai sót còn tồn đọng trong việc đào tạo nhân viên trước khi cho xuống cửa hàng, và hứa sẽ đào tạo nhân viên sao cho chuyên nghiệp hơn nữa, để trách việc mang phiền phức đến cho khách. Khách hàng đã vui vẻ bỏ qua vì sự việc này xảy ra từ tháng trước, nhưng không hiểu sao hôm nay video quay lén này mới bị phát tán", bà Hường nói.

Trước đó, chiều ngày 6/5, một clip được cho là quay tại cửa hàng của chuỗi siêu thị Kids Plaza tại Hà Nội ghi lại cảnh một nữ nhân viên quỳ xin khách vì đưa nhầm sản phẩm, được tung lên mạng thu hút hàng trăm lượt bình luận của cư dân mạng. Theo đó, thay vì đưa nước rửa bình sữa, nhân viên này lại đưa nhầm nước xả vải cho khách mua hàng, khiến nữ khách hàng này nổi giận và đòi gặp giám đốc để giải quyết.

Dân mạng nghi vụ nhân viên quỳ xin lỗi khách là dàn dựng

Bên cạnh những ý kiến bênh vực cô nhân viên và lên án nữ khách hàng vì quá khó tính, không ít cư dân mạng cho rằng cả hai bên đều có lỗi, và nghi ngờ sự dàn dựng của quay phim.

 

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm