Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng nghi vụ nhân viên quỳ xin lỗi khách là dàn dựng

Bên cạnh những ý kiến bênh vực cô nhân viên và lên án nữ khách hàng vì quá khó tính, không ít cư dân mạng cho rằng cả hai bên đều có lỗi, và nghi ngờ sự dàn dựng của quay phim.

Một clip được cho là quay tại cửa hàng bán đồ cho mẹ và bé tại Hà Nội ghi lại cảnh nữ nhân viên quỳ xin khách vì đưa nhầm sản phẩm đã được tung lên mạng. Theo đó, thay vì đưa nước rửa bình sữa, nhân viên này lại đưa nhầm nước xả vải cho khách mua hàng, khiến nữ khách hàng này nổi giận đùng đùng và đòi gặp giám đốc để giải quyết.

Clip đã thu hút hàng trăm lượt bình luận của cư dân mạng, trong đó chủ yếu là ý kiến lên án thái độ kích động của nữ khách hàng. Độc giả Nguyen Hang cho rằng, bản thân cũng là phụ nữ nuôi con nhỏ, cũng kỹ tính khi chọn và dùng đồ cho bé, nhất là bé sơ sinh, nhưng cũng không thể có chuyện nổi nóng thái quá với nhân viên bán hàng chỉ vì sai sót như vậy. "Nước súc bình sau khi dùng xong cũng phải xả lại cẩn thận với nước sạch, chứ đâu phải mang ra uống mà có thể nói 'lỡ con cháu dùng có chuyện gì ai chịu trách nhiệm... Hơn nữa, bao bì còn nguyên chứng tỏ khách cũng chưa sử dụng, nên phản ứng như vậy là thái quá", độc giả này chia sẻ.

Cùng quan điểm trên, độc giả Phạm Khánh Toàn cho rằng, người bán hàng có lỗi nhưng cách giải quyết của người mua cũng hơi quá. "Ai cũng có lúc nhầm lẫn, người ta cũng không phải cố ý, đã xin lỗi rồi thì nên bỏ qua đi".

Tuy nhiên, cũng có không ít độc giả cho rằng, người bán đã quá vô trách nhiệm, bởi đây là sự nhầm lẫn liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. "Nếu con bạn khát nước, bạn vào siêu thị mua nước cho con nhưng nhân viên đưa nhầm nước xả vải, khi đó bạn mới hiểu được tâm trạng của nữ khách hàng này", bạn Nhật Minh bình luận.

Một số độc giả khác đặt câu hỏi về phản ứng khó hiểu của nhân viên bán hàng sau khi phát hiện sai sót. "Đã bán nhầm sao lại cứ dúi hàng vào tay khách là sao? Sao không đổi lại?". Còn độc giả Huynh Hang cho rằng, đây là cửa hàng kinh doanh theo kiểu tự chọn, khách hàng sẽ lấy đồ và nhân viên chỉ làm nhiệm vụ thanh toán, hướng dẫn khách. "Trừ phi nhân viên bán hàng chọn đồ hộ khách, chứ việc nhầm lẫn thế này trong siêu thị khó xảy ra. Liệu có sự dàn dựng của người quay phim hay không?".

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm