Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị 'lên đời' hàng Trung Quốc: Tạm ngưng bán để rà soát

Các mặt hàng thực phẩm khô như nấm tuyết, nấm đông cô, táo tàu, nguyên liệu nấu chè sâm bổ lượng, canh tiềm gà... đã được tạm ngưng bán ở một siêu thị TP.HCM để ra soát nguồn gốc.

Các mặt hàng này do một số cơ sở đóng gói thực phẩm ở TP.HCM đóng gói, đề xuất xứ Việt Nam, nhưng thực tế, nguồn hàng này lại được các cơ sở đóng gói mua về từ chợ Bình Tây (Q.6, TP.HCM). Trong đó có mặt hàng nấm tuyết, táo tàu và đa số nấm đông cô được xác nhận nguồn gốc từ Trung Quốc, Việt Nam chưa sản xuất được.

Theo đại diện siêu thị này, trong quá trình kinh doanh, báo chí phản ánh hàng bán trong siêu thị có vấn đề về xuất xứ thì siêu thị sẽ tạm thời đưa hàng ra khỏi kệ, làm việc lại với nhà cung cấp, kiểm tra lại nguồn gốc xuất xứ. Hàng đảm bảo đúng xuất xứ mới đưa lên kệ trở lại.

Khảo sát tại một siêu thị ở Q.Tân Bình cho thấy quầy hàng thực phẩm khô đã trống trơn. Toàn bộ hàng thực phẩm khô của các cơ sở đóng gói thực phẩm như công ty TNHH thực phẩm VS, cơ sở đóng gói Pl, công ty TNHH một thành viên HHT... đều bị gỡ khỏi quầy, dồn vào một thùng giấy. Tại một siêu thị ở Q.Phú Nhuận, kệ hàng bày mặt hàng nấm tuyết, táo tàu đã bị bỏ trống. Siêu thị có dán giấy thông báo tạm hết hàng.

http://tuoitre.vn/Kinh-te/601589/sieu-thi-len-doi-hang-tq-tam-ngung-ban-de-ra-soat.html

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm