Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu tăng T-14 sẽ gắn pháo bắn xuyên thép dày 1 m

Quan chức cấp cao của Nga cho hay quân đội nước này sẽ trang bị loại pháo mới có hỏa lực vượt trội cho xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata.

Siêu tăng T-14 xuất hiện trên quảng trưởng Đỏ ở Moscow hôm 9/5. Ảnh: EPA
Siêu tăng T-14 trên quảng trưởng Đỏ ở Moscow trong lễ duyệt binh hôm 9/5. Ảnh: EPA

Theo Phó thủ tướng Dmitry Rogozin, quân đội Nga dự tính trang bị pháo cỡ nòng 152 mm lên xe tăng chiến đấu thế hệ mới T-14.

"Chúng tôi sở hữu loại pháo có thể xuyên qua lớp thép dày 1 m và sẽ lắp chúng lên T-14", ông Rogozin nói với tờ Izvestiya.

Theo truyền thông Nga, đây là loại pháo mạnh nhất được gắn lên xe tăng chiến đấu chủ lực của một quốc gia.

Nga lần đầu ra mắt siêu tăng T-14 trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít tại quảng trường Đỏ ở Moscow hôm 9/5. Khi đó, nó được gắn loại pháo cỡ nòng 125 mm.

T-14 là dòng xe tăng chủ lực hiện đại nhất của quân đội Nga. Nước này dự kiến sản xuất 2.300 chiếc vào trước năm 2020. T-14 sử dụng tháp pháo điều khiển từ xa với các loại vũ khí tự động và kíp vận hành gồm 3 người ngồi trong khoang con nhộng phía trước mũi xe.

Các chuyên gia quân sự phương Tây nhận xét, siêu tăng T-14 vượt trội so với xe tăng M1A2 của Mỹ, Leopard-2A7 của Đức và Chellenger-II của Anh.

Siêu tăng T-14, nắm đấm hỏa lực mạnh nhất của lục quân Nga

T-14 là xe tăng chiến đấu chủ lực đầu tiên trên thế giới sử dụng tháp pháo điều khiển từ xa cỡ nòng 125 mm cùng hệ thống cảm biến hiện đại có khả năng diệt mọi xe tăng.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm