Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu sao thể hình trước nguy cơ lụn bại sự nghiệp

Nếu bị kết luận có tội liên quan đến cáo buộc hiếp dâm năm ngoái, lực sĩ Shawn Rhoden nhiều khả năng phải vào tù.

Vận động viên Rhoden từng được xem là tương lai của làng thể hình khi lật đổ Phil Heath để giành chiến thắng tại Mr.Olympia 2018, cuộc thi danh giá dành cho những lực sĩ trên thế giới. Tuy nhiên, ngôi sao người Jamaica đang gặp phải rắc rối lớn có thể khiến sự nghiệp tiêu tan.

Trong lịch sử cuộc thi Mr.Olympia chưa từng chứng kiến VĐV nào dính vào tai tiếng kinh khủng như Rhoden. Tuần qua, lực sĩ 44 tuổi này bị tòa án quận 3 ở thành phố Salt Lake (Mỹ) cáo buộc hiếp dâm. Vụ việc này làm chấn động làng thể hình thế giới, cũng như cuộc thi thể hình Mr.Olympia.

luc si anh 1
Vận động viên thể hình Rhoden đang dính vào cáo buộc hiếp dâm phụ nữ vào năm ngoái. Ảnh: Getty Images.

Theo TMZ Sports, Rhoden đã nộp 750.000 USD tại ngoại sau khi bị một phụ nữ cáo buộc anh đã cưỡng hiếp cô trong khách sạn ở Utah (Mỹ) hồi tháng 10/2018, tức chỉ vài tuần sau khi VĐV này chiến thắng trong cuộc thi Mr.Olympia. Chi tiết về cáo buộc khiến người đọc cảm thấy kinh hoàng.

Ngay sau khi Rhoden bị cáo buộc hiếp dâm, công ty truyền thông LLC của Mỹ, đơn vị phụ trách quảng bá hình ảnh cho giải Mr.Olympia, lập tức vào cuộc. Họ thu hồi giấy phép thi đấu của "Flexatron" - biệt danh của VĐV người Jamaica - từ cuộc thi Mr.Olympia 2019 và trong tương lai.

Ngoài ra, mọi hợp đồng quảng cáo của lực sĩ sinh năm 1975 với các tạp chí thể hình, thương hiệu quảng cáo cũng bị đình chỉ đến khi phán quyết cuối cùng từ tòa án được đưa ra. Pháp luật Mỹ rất mạnh tay đối với những tội phạm xâm hại tình dục, vì vậy dễ hiểu cho quyết định của LLC.

Theo SCMP, Liên đoàn thể hình thế giới chưa có phán quyết nào với Rhoden. Họ muốn chờ tiếng nói cuối cùng từ tòa án. Trong khi đó, người hâm mộ của lực sĩ 44 tuổi vẫn ủng hộ VĐV này và tin anh vô tội. "Hãy vững tin người anh em. Đừng đầu hàng, nhà vô địch", một tài khoản Instagram viết.

Cận cảnh cơ bắp cuồn cuộn của 'Quái vật thể hình' Hàn Quốc

Nhân chuyến công tác ở Việt Nam, vận động viên thể hình Hwang Chul Soon người Hàn Quốc đã có buổi hướng dẫn tập luyện cho dân yêu thể hình vào chiều ngày 18 và 19/4.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm