Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu sao bóng rổ NBA đối đầu với Chi Pu là ai?

Giannis Antetokounmpo xuất phát điểm là cậu bé không có đủ miếng cơm sống qua ngày, song nghị lực phi thường và năng khiếu thể thao giúp anh đổi đời.

Antetokounmpo là cái tên được nhắc nhiều trong hôm nay (ngày 19/7) khi anh chuẩn bị đối đầu nữ ca sĩ Chi Pu ở tựa game eSports nổi tiếng PUBG Mobile. Sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tháng 7/2019 tại Đức.

Antetokounmpo là ai?

Với những người yêu thích bộ môn bóng rổ, Antetokounmpo là cái tên đã quen thuộc khi trong 2 mùa giải gần nhất của NBA, siêu sao người Hy Lạp thể hiện phong độ ấn tượng. Antetokounmpo ghi trung bình 27,7 điểm mỗi trận, 12,5 rebounds (bắt bóng bật bảng) ở mùa regular season NBA 2018/19, qua đó giúp đội Milwaukee Bucks dẫn đầu 2 miền Đông và Tây.

Đến vòng play-offs, Antetokounmpo là đầu tàu dẫn dắt đội bóng có biệt danh “Hươu chiến” vào loạt trận bán kết miền Đông, song chịu thua Toronto Raptors với tỷ số 2-4. Milwaukee Bucks chia tay giấc mơ vô địch NBA, song cá nhân Antetokounmpo vẫn thu về thành tựu đầu tiên trong sự nghiệp.

Chi Pu doi dau Antetokounmpo anh 1
Antetokounmpo thời mới gia nhập NBA.

Antetokounmpo và James Harden là 2 ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất NBA 2018/19”. Sau đó, cái tên Antetokounmpo được xướng lên trong niềm vui của siêu sao 24 tuổi và tiếng “ồ” từ những khách mời có mặt tại lễ trao giải. Antetokounmpo bật khóc, cảm ơn mẹ và người thân vì sự kỳ diệu hiện ngay trước mắt anh.

Báo chí Mỹ gọi danh hiệu MVP của Antetokounmpo là sự kỳ diệu, bởi rất nhiều cây bút bóng rổ hàng đầu từng thể hiện nội dung trong bài viết của mình với câu hỏi: “Antetokounmpo là ai?”. “Vị thần Hy Lạp” được Milwaukee Bucks chọn ở lượt 15 tại kỳ NBA Draft 2013. Antetokounmpo thời ấy là gã cao kều, nhưng gầy gò và tự ti với bản thân.

Chỉ trong 6 năm, Antetokounmpo có màn “lột xác” ngoạn mục, có thể nói là ấn tượng bậc nhất lịch sử NBA. Anh giờ đây là cầu thủ cao to, có sức mạnh phi thường gắn liền với biệt danh “Quái vật”. Antetokounmpo từ nhân tố không được đánh giá cao trở thành ngôi sao sáng giá của NBA và bóng rổ thế giới.

Tấm gương của sự vượt khó

Antetokounmpo khiến người ta ấn tượng bởi kỹ năng chơi bóng rổ thuộc dạng hiếm có trong lịch sử. Nhưng điều khiến tất cả phải nể phục Antetokounmpo nằm ở hành trình anh vươn lên từ gian khó, đến danh vọng NBA.

Năm 1994, bố mẹ Antetokounmpo di cư từ Nigeria sang Hy Lạp vì miếng cơm manh áo. Antetokounmpo sinh ra tại Hy Lạp nhưng không được công nhận quyền công dân vì chưa đủ điều kiện. Đó là biến cố đầu tiên. Antetokounmpo sống trong khu ổ chuột từ nhỏ, sớm bỏ học và rong ruổi vì kế sinh nhai.

Chi Pu doi dau Antetokounmpo anh 2
Sau 6 năm, Antetokounmpo là nỗi khiếp sợ của NBA.

Antetokounmpo cùng những người anh em trong gia đình bán hàng rong, kính râm trên đường phố. Điều may mắn duy nhất trong cuộc đời “Vị thần Hy Lạp” là chiều cao, thể chất tốt bẩm sinh và tình yêu với thể thao. Anh tiếp xúc bóng đá đầu tiên, sau đó được tư vấn chơi bóng rổ và gắn với trái bóng cam từ năm 2007 đến nay.

Bộ kỹ năng Antetokounmpo đang ở top đầu NBA, song bản thân anh tiếp tục hoàn thiện điểm yếu. Anh tập thêm cách di chuyển, ném 3 điểm và dứt điểm trong những tình huống khó. Qua mỗi mùa giải, cổ động viên thấy Antetokounmpo ngày càng phát triển. Đó là lý do Antetokounmpo được ví như “Cristiano Ronaldo” của bóng rổ.

“Chưa bao giờ là đủ với VĐV thể thao, tôi cần tiếp tục tập luyện vì cảm thấy chưa chạm tới giới hạn bản thân”, Antetokounmpo chia sẻ trên trang cá nhân, kèm bức ảnh chụp lại khi khuôn mặt chưa ráo mồ hôi.

Chi Pu doi dau Antetokounmpo anh 3
Chi Pu và Antetokounmpo cùng góp mặt ở sự kiện eSports.
'Độc cô cầu bại' Mayweather thành trò hề khi chơi bóng rổ Trong trận giao hữu bóng rổ giữa các ngôi sao nổi tiếng tại Los Angeles, huyền thoại làng boxing Mayweather thành gã hề khi đối thủ thực hiện pha crossover (đảo bóng) đẳng cấp.

Ca sĩ Chi Pu đối đầu siêu sao bóng rổ ở sự kiện tầm cỡ thế giới

Nữ ca sĩ Chi Pu và siêu sao bóng rổ Giannis Antetokounmpo là 2 trong 9 đại sứ ở các khu vực trên thế giới góp mặt tại sự kiện PUBG Mobile lớn nhất hành tinh.

Viết Tuệ

Ảnh: ESPN

Bạn có thể quan tâm