Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm sút phạt khiến Chelsea đánh rơi 2 điểm

Bị Burnley cầm hòa ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, Chelsea lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên thành 12 điểm.

Tran Burnley vs Chelsea anh 1
Từ đầu trận, Burnley chủ động đẩy cao đội hình và chơi áp sát ngay ở phần sân của đối phương. Phía bên kia, các ngôi sao Chelsea biết cách luân chuyển bóng cực nhanh để tạo ra những pha phản công nguy hiểm khiến hàng thủ chủ nhà điêu đứng. Đây là phong cách thường thấy của Chelsea – Conte: cầm bóng chắc chắn, đá chậm ở sân nhà rồi chờ cơ hội phản đòn. Đến nỗi HLV Mourinho phải ghen tị: “Tôi chỉ đạo chơi phòng ngự thì bị chê còn họ lại được khen”.

 

Tran Burnley vs Chelsea anh 2
Phút thứ sáu, nhận đường chuyền của Kante, Diego Costa giữ lại một nhịp rồi chọc khe cực hay cho Eden Hazard băng xuống đối mặt thủ môn Burnley. Đáng tiếc cú sút của anh quá nhẹ, quá hiền và không thắng được đối phương.
Tran Burnley vs Chelsea anh 3
Tuy vậy, fan Chelsea cũng chỉ cần chờ thêm ít giây để ăn mừng bàn thắng. Phút thứ bảy, đội khách tổ chức đợt phản công nhanh, Moses giữ bóng và đi bóng giữa vòng vây của 4 đối thủ rồi chuyền cho Pedro. Trong tư thế chới với, tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn tung ra được cú dứt điểm đủ hiểm hóc, mở tỷ số cho The Blues.

 

Tran Burnley vs Chelsea anh 4
 Tiền đạo sinh năm 1987 đã có 9 bàn thắng cho Chelsea trên mọi mặt trận, vượt qua tổng số bàn của anh trong cả mùa trước.
Tran Burnley vs Chelsea anh 5
Hazard như mọi khi vẫn là cầu thủ năng động nhất của hàng tấn công Chelsea. Anh là mục tiêu chăm sóc số 1 của hậu vệ đối phương. Ngôi sao người Bỉ bị phạm lỗi nhiều nhất trên sân.

 

Tran Burnley vs Chelsea anh 6
Phút 24, từ khoảng cách hơn 20 mét, tân binh Robbie Brady đá phạt tuyệt hảo bằng lòng trong chân trái đánh bại thủ thành Courtois, gỡ hòa cho đội chủ nhà Burnley.

 

Tran Burnley vs Chelsea anh 7
Brady là cầu thủ đầu tiên đá phạt tung lưới Chelsea ở Ngoại hạng Anh, kể từ tháng 3 năm 2013. Cầu thủ sinh năm 1992 đánh dấu kỷ lục chuyển nhượng của Burnley, họ đã phải bỏ ra 13 triệu bảng để có anh.

 

Tran Burnley vs Chelsea anh 8
Phút 36, hậu vệ Lowton đối mặt Courtois, anh tung cú sút chìm khá hiểm nhưng không thắng được sải chân dài của thủ môn Chelsea. Có bàn thắng gỡ hòa, Burnley thi đấu hưng phấn và khiến cho đội khách gặp khá nhiều khó khăn. Chủ nhà sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm khi có cơ hội. 1-1 là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.
Tran Burnley vs Chelsea anh 9
Sang hiệp hai, Chelsea vẫn gặp vô vàn khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát bóng. Chủ nhà duy trì đà hưng phấn từ hiệp một, hàng phòng ngự của họ khiến các pha phối hợp của đội khách lâm vào bế tắc. Burnley là đội bóng thua nhiều nhưng để hòa cực ít. Họ sẵn sàng ăn thua tất tay với các đối thủ, vậy nên thất bại thì nhan nhản nhưng chiến thắng cũng vừa đủ để đứng giữa bảng xếp hạng.

 

Tran Burnley vs Chelsea anh 10
Trận đấu diễn ra trên nửa sân. Đội khách ép gần toàn bộ đội hình của Burnley lùi về sâu bên phần sân nhà. 

 

Hàng loạt cú sút được các ngôi sao áo xanh da trời tung ra nhưng không có cú nào trúng đích, Chelsea tấn công như húc đầu vào tường.

 

Tran Burnley vs Chelsea anh 11
Chelsea kiên trì tấn công, từ phối hợp ngắn, đá biên tới sút xa, triển khai với tần suất ngày càng cao hơn, song Burnley vẫn cho thấy sự bền bỉ và tập trung đáng khen ngợi. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Chia điểm với Burnley, Chelsea nới khoảng cách với Arsenal và Tottenham lên thành 10 điểm nhưng nếu Man City thắng Bournemouth trong trận đấu rạng sáng 14/2 thì cách biệt giữa The Blues với đội nhì bảng lúc ấy là Man City chỉ còn 8 điểm.

 

Tran Burnley vs Chelsea anh 12
Đội hình thi đấu của 2 CLB.
Tran Burnley vs Chelsea anh 13
Bảng xếp hạng Premier League tính đến sau trận Burnley 1-1 Chelsea.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm