Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu máy tính bất ngờ dự đoán tuyển Anh vô địch EURO 2024

Siêu máy tính của Opta đánh giá tuyển Pháp sẽ chỉ về nhì, còn tuyển Anh sẽ là chủ nhân của chức vô địch tại VCK EURO 2024.

Siêu máy tính Opta đưa ra dự đoán tuyển Anh là ƯCV hàng đầu cho ngôi vương tại VCK EURO 2024. Ảnh: Goal.

"Tam sư" thường đến các giải đấu lớn trong hai thập kỷ qua với tư cách là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Tuy nhiên, EURO 2024 là lần hiếm hoi mà thống kê lại ủng hộ mạnh mẽ đội tuyển Anh đến như vậy với một đội hình nhiều tài năng tấn công hàng đầu thế giới.

Cụ thể, siêu máy tính Opta đưa ra dự đoán "Tam sư" là ƯCV hàng đầu cho ngôi vương tại VCK EURO 2024 với 19,9% lần chiến thắng trong trận chung kết thông qua 10.000 lần mô phỏng.

Xếp ngay sau với cách biệt rất sít sao là tuyển Pháp với 19,1%. 3 cái tên xếp ngay sau là Đức (12,4%), Tây Ban Nha (9,6%) và Bồ Đào Nha (9,2%).

Trong khi đó, đương kim vô địch Italy được dự đoán chỉ có 5% cơ hội bảo vệ ngôi vương. Thậm chí, trong top 8 đội mạnh nhất ở EURO lần này theo siêu máy tính đánh giá, đội bóng áo thiên thanh thậm chí chỉ có 47% cơ hội vượt qua vòng bảng, con số chỉ cao hơn tuyển Hà Lan (45,8%).

Với việc các cầu thủ đều đang ở độ chín sự nghiệp, không khó hiểu khi tuyển Anh được máy tính đánh giá cao như vậy. Tại EURO 2020, đoàn quân của HLV Gareth Southgate chỉ được xếp thứ 9 về cơ hội vô địch.

Một bảng đấu gồm Đan Mạch, Serbia và Slovenia được cho là sẽ không gây khó khăn lớn cho tuyển Anh.

Có một chi tiết đáng lưu ý là việc đứng đầu bảng C khá quan trọng, vì đội nhì bảng C sẽ phải đấu với đội nhất bảng A, bảng đấu có sự hiện diện của chủ nhà Đức tại vòng 16 đội.

Nhân loại sẽ đối đầu với trí tuệ nhân tạo như thế nào

Trong cuốn sách "Framers - Nhân loại đối đầu nhân tạo", các tác giả nhận định con người vẫn có lợi thế trong thời đại công nghệ.

Kỷ lục lạ của Tây Ban Nha tại EURO 2024

Lần đầu tiên sau 136 trận, mạch trận kéo dài từ năm 2008, Tây Ban Nha mới lại cầm bóng ít hơn đối thủ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Luis de la Fuente lại dễ dàng có 3 điểm.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm