Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu mẫu nội y Ratajkowski ra sách về cách đàn ông đối xử với phụ nữ

Với tên gọi “My Body”, cuốn sách tập hợp nhiều bài luận của Emily Ratajkowski sẽ được nhà sách Metropolitan Books xuất bản vào năm 2022.

Người mẫu kiêm nhà hoạt động người Anh Emily Ratajkowski đang dành nhiều sự tập trung cho cuốn sách My Body (tạm dịch Cơ thể của tôi). Theo trang Metropolitian, tác phẩm này sẽ kiểm nghiệm “ý nghĩa của việc trở thành phụ nữ hay một món hàng hóa”, cách đàn ông đối xử với phụ nữ và tại sao phụ nữ cho phép điều đó.

Biên tập viên Sara Bershtel của trang Metropolitan nhận xét rằng: “Emily Ratajkowski đã thể hiện bản thân là một người trung thực, có bản sắc và vô cùng mạnh mẽ. Tôi không ngạc nhiên khi cô ấy định hình bản thân là một nhà văn. Tôi cũng ngưỡng mộ cách cô ấy thẳng thắn, hiểu về chính trị, không sợ hãi cũng như luồng sức mạnh cô ấy hướng đến”.

Sieu mau noi y viet sach anh 1

Emily Ratajkowski đã dũng cảm chia sẻ những trải nghiệm của bản thân trong nghề người mẫu đầy sóng gió. Ảnh: New York Magazine.

Emily Ratajkowski, từng xuất hiện trên nhiều tạp chí danh tiếng như Harper’s Bazaar, Marie Claire, Vogue, Madame Figaro và GQ, đã thu hút sự chú ý của dư luận khi công bố một bài viết có tên Buying Myself Back trên New York Magazine.

Làm sáng tỏ những lạm dụng mà cô đã trải qua, bài viết này đã đặt ra nhiều câu hỏi quan trọng về việc một người mẫu sở hữu cơ thể của bản thân bao nhiêu phần trăm và bao nhiêu còn lại dành cho công chúng.

Emily Ratajkowski đã đưa ra một ví dụ về chính bản thân cô: “Tất cả những người đàn ông này, một số người tôi hiểu rõ một chút và nhiều người khác mà tôi chưa từng gặp, đã tranh luận xem ai là người sở hữu hình ảnh của tôi. Tôi đang cân nhắc các lựa chọn của mình thì chợt nhận ra rằng người yêu cũ của tôi, người tôi đã gắn bó ba năm, lưu vô số hình ảnh khỏa thân của tôi trên điện thoại của anh ấy”.

Sieu mau noi y viet sach anh 2

Jonathan Leder đã tập hợp và ra sách có nhiều bức ảnh hở hang về Emily Ratajkowski. Ảnh: Hypebeast.

Trong bài viết này, cô cũng nhắc tới việc nhiếp ảnh gia Jonathan Leder đã sử dụng nhiều hình ảnh của cô mà không được sự đồng ý của siêu mẫu này. Cô đã kể lại khoảnh khắc cô biết về điều đó: “Cảm thấy bối rối, tôi liền tìm kiếm tên mình trên mạng thì ra cuốn sách Emily Ratajkowski giá 80USD. Một số hình ảnh trong đó đã được đăng trên Instagram của Jonathan và chúng là một trong những hình ảnh hở hang và thô tục nhất mà anh ấy đã chụp về tôi”.

Từ những chia sẻ đầy suy nghĩ trong bài luận đã qua thì cuốn sách sắp tới của người mẫu và nhà thiết kế nổi tiếng này sẽ là một tác phẩm rất đáng để đọc về những giá trị của phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Con trai Audrey Hepburn viết sách về nữ biểu tượng Hollywood

Sean Hepburn Ferrer vừa ra mắt cuốn sách ảnh dành cho thiếu nhi có tên “Little Audrey's Daydream: The Life of Audrey Hepburn” về người mẹ huyền thoại của mình.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm