Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Siêu mẫu Hà Anh: 'Không có lối tắt để cân bằng cuộc sống và sự nghiệp'

Như bao phụ nữ khác, Hà Anh có lúc đầu bù tóc rối khi vừa làm mẹ, vừa đảm nhận công việc ngoài xã hội. Thay vì hoang mang, cô tự viết công thức cân bằng cho bản thân và con gái.

Như bao phụ nữ khác, Hà Anh có lúc đầu bù tóc rối khi vừa làm mẹ, vừa đảm nhận công việc ngoài xã hội. Thay vì hoang mang, cô tự viết công thức cân bằng cho bản thân và con gái.

Siêu mẫu Hà Anh có cuộc sống được nhiều người ngưỡng mộ với sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc.

Hạnh phúc viên mãn ấy không phải điều dễ dàng có được. Nàng mẫu chia sẻ thẳng thắn: “Tôi cũng có lúc đầu bù tóc rối, căng thẳng và lo âu như mọi phụ nữ khác. Thế nhưng sau 2 năm làm mẹ, tôi đã tìm được công thức cân bằng của riêng mình”.

- Cuộc sống của Hà Anh đã thay đổi thế nào từ ngày có con?

- Người ta nói làm mẹ là dấu mốc khiến phụ nữ thay đổi mãi mãi, là công việc họ gánh vác trọn đời với tất cả sức lực và tình yêu. Làm mẹ rồi, tôi nhận ra những điều người ta nói đều đúng cả. Hà Anh - mẹ của bé Myla hoàn toàn khác với Hà Anh độc thân, Hà Anh người mẫu hay bất kỳ Hà Anh nào trước đây.

Cuộc sống tôi bây giờ không còn của riêng mình. Làm gì, đi đâu, mọi quyết định đều phải nghĩ đến con. Nhiều người nói tôi làm mẹ nhàn tênh như độc thân, đó là bởi họ chưa thấy tôi lúc đầu bù tóc rối. Tôi cam đoan rằng không người mẹ nào thong thả như thời son rỗi. Phụ nữ phải nỗ lực rất lớn để hoàn thành tốt nhiều vai trò như kinh doanh, vun vén gia đình, xây dựng các mối quan hệ xã hội mà vẫn có thời gian chăm sóc bản thân.

Dr.Luxia Colostrum anh 1

Bước ra khỏi ống kính camera, tôi cũng như bao người mẹ khác, lo lắng từng miếng ăn giấc ngủ cho con. Có kinh nghiệm làm việc với nhiều đối tác lớn, catwalk, làm ban giám khảo cuộc thi là vậy, thế nhưng nhiều lúc tôi vẫn trầy trật, lẽo đẽo chạy theo Myla khắp nhà chỉ để năn nỉ con uống thuốc, ăn cơm, thay quần áo.

Bản chất kỹ tính, làm gì cũng muốn điều tốt nhất cho con nên không ít lần tôi mệt mỏi và căng thẳng. Nhưng sau tất cả, tôi thấy mọi công sức đều xứng đáng. Bé Myla khỏe mạnh, vui vẻ, còn tôi vẫn duy trì được công việc mình thích. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại.

-người luôn sống hết mình trong mọi hoàn cảnh, Hà Anh nghĩ điều gì có thể cản trở phụ nữ thời đại mới tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống, đặc biệt là sau khi có con?

- Từ những trải nghiệm và quan sát cá nhân, tôi nghĩ rằng mọi sự cân bằng bền vững đều xuất phát từ bên trong, nói cách khác là cách ta nhìn nhận, suy nghĩ. Không ít chị em ôm đồm công việc hay theo đuổi sự cân bằng rạch ròi tới mức phân chia công việc và cuộc sống 50-50 một cách máy móc.

Theo tôi, đây là sự cân bằng thiếu thực tế và không cần thiết. Nó chỉ khiến ta thêm áp lực và không thể thật sự tận hưởng cuộc sống.Dù rất bận rộn, tôi vẫn được làm những điều mình muốn. Vì là quyết định của bản thân nên tôi chưa bao giờ thấy khó chịu, trái lại còn tìm thấy niềm vui và ý nghĩa khi làm việc. Với tôi, bận rộn hay cân bằng đều là sự lựa chọn.

- Hà Anh có thể bật mí rõ hơn về bí quyết duy trì tính cân bằng giữa sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc?

- Mỗi người đều có một hoàn cảnh, mục tiêu, tình huống riêng trong cuộc sống. Việc tôi có thể tìm thấy sự cân bằng, được làm điều mình thích không có nghĩa tôi giỏi hơn người khác hay mọi người cứ làm theo tôi là được.

Kinh nghiệm đầu tiên tôi muốn chia sẻ là đừng so sánh mình với người khác, vì sẽ không có hình mẫu “mẹ hoàn hảo”. Cũng như vậy, nếu nuôi con mà cứ chạy theo những gì “trên mạng nói” hay nghe lời người này, người kia rồi căng thẳng thì càng vất vả hơn.Mỗi người mẹ hãy tự tin vào chính mình để làm chủ cuộc sống và thời gian, sự tự tin là điều giúp chúng ta cân bằng.

Bên cạnh đó, việc biết mình biết ta và tự chuẩn bị kiến thức là điều không bao giờ thừa. Ngày đầu làm mẹ với nhiều bỡ ngỡ, tôi chọn tìm hiểu thông tin nuôi con qua những nguồn uy tín như đọc sách, xin tư vấn từ viện dinh dưỡng, trò chuyện với bác sĩ chuyên gia… Cũng từ đó, tôi biết rằng mỗi em bé có một thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Việc đem bé nhà mình so với bé khác, thấy con mình thua sút về chiều cao cân nặng, sức ăn, thói ngủ… là điều tuyệt đối không nên làm.

- Trước rất nhiều thông tin, làm cách nào để Hà Anh ra quyết định nuôi dạy và dinh dưỡng đúng đắn cho bé Myla?

- Thứ nhất, tôi không chọn sản phẩm theo tiêu chí đắt nhất hay ưu tiên nhập khẩu mà chú trọng yếu tố phù hợp với thể trạng của con. Thứ hai, tôi muốn con khoẻ từ bên trong chứ không phải cứ ăn nhiều, nặng cân mới được. Khoẻ từ bên trong nghĩa là con tiêu hoá khoẻ, không bị rối loạn, ăn tốt. Bụng con khỏe thì hấp thu tốt, mẹ không phải lo ép ăn hay xử lý những vấn đề khác. Trộm vía, mọi người cũng từng xem clip bé Myla đòi mẹ cho uống sữa và mê uống sữa, chứ tôi không phải dỗ dành nhiều (cười).

Một điều nữa là mẹ cần giúp con có đề kháng vững vàng để không bị ốm vặt. Con khoẻ thì sẽ chơi vui, dễ chịu, lớn đều, bố mẹ nhẹ nhàng hơn. Cuối cùng, là cung cấp dưỡng chất cho trí não phát triển, con được vui chơi và khám phá thế giới mỗi ngày. Trộm vía lần nữa, Myla hay được khen là tự tin, độc lập, không phụ thuộc cha mẹ cũng nhờ con rất thích vui chơi, khám phá thế giới. Tính độc lập của con dẫn tới sự tự do cho bố mẹ. Chúng tôi có có thời gian, không gian để làm việc và tận hưởng cuộc sống.

Thực ra, tôi không phải bà mẹ thông thái ngay lập tức, mà sau quá trình thử và sai mới tìm ra bí quyết. May mắn nhất là trong thời điểm chọn sữa cho con, tôi được biết thông tin khoa học về chuyện “đề kháng vững - tiêu hoá tốt - bé thông minh” nên đã chọn được đúng sữa và Myla cũng thích sản phẩm này.

- Hà Anh có thể chia sẻ thêm bí quyết chọn sữa cho các mẹ khác?

- Đứng trước biển thông tin, tôi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị tập trung 3 yếu tố quan trọng nhất trong giai đoạn đầu đời, đó là tiêu hóa, đề kháng và trí thông minh. Tôi hy vọng cha mẹ nào cũng biết được điều này trước khi có con. Đó là lý do tôi yên tâm khi chọn cho Myla sản phẩm dinh dưỡng Dr. Luxia Colostrum của Công ty US Cali.

Điều thú vị của sản phẩm này là có thành phần sữa non 24h từ Mỹ với các kháng thể bảo vệ bé, đồng thời chứa HMO giúp đề kháng khoẻ, tiêu hoá tốt hơn. Tôi còn để ý rằng DHA trong sữa là chất giúp con hoàn thiện về trí não, thị giác. Quan trọng nhất là bé thích uống hương vị sữa này.Tuy nhiên, các bà mẹ cần nhớ rằng mỗi đứa trẻ sinh ra đều khác biệt với tốc độ phát triển khác nhau. Đừng quên theo dõi phản ứng và sự thay đổi của con để kịp thời đáp ứng cho phù hợp.

Dr.Luxia Colostrum anh 2

- Nhiều chị em cho rằng để duy trì cuộc sống cân bằng cần sự hỗ trợ từ gia đình. Hà Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi đồng tình với quan điểm này. Có được sự hỗ trợ từ gia đình sẽ giúp phụ nữ vơi bớt áp lực và thêm thời gian làm việc khác, từ đó dễ cân bằng cuộc sống hơn. Cuối tuần hay khi tan làm, anh Olly đều giúp trông nom Myla để tôi nấu ăn, trả lời mail, đi spa hoặc tập thể dục. Sự cân bằng mà tôi có được hôm nay phần lớn nhờ sự ủng hộ và hỗ trợ của anh ấy.

Tuy nhiên, vì đa số thời gian chồng đi làm còn tôi phải di chuyển nhiều do tính chất công việc, tôi cần thêm những “trợ thủ” đắc lực giúp tiết kiệm thời gian, công sức như robot hút bụi, thực phẩm sơ chế sẵn hay tuyển dụng trợ lý… Cuộc sống hiện đại và công nghệ tiên tiến giúp ta có nhiều lựa chọn phù hợp khả năng của mình.

Về phần chăm sóc Myla, tôi thích dùng những sản phẩm tiện lợi dễ mang đi để đáp ứng nhu cầu bất chợt của con. Tôi rất hài lòng khi sản phẩm dinh dưỡng Dr. Luxia Colostrum có thêm dạng hộp pha sẵn, giúp tôi luôn an tâm rằng Myla được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển cân bằng dù đang đi học, đi chơi hay du lịch cùng cha mẹ.

Dr.Luxia Colostrum anh 3

- Duy trì thành công lối sống hạnh phúc và cân bằng, nếu được nhắn gửi đôi lời đến những phụ nữ khác, Hà Anh sẽ nói gì?

- Tôi không nghĩ mình có quá nhiều kinh nghiệm, nhưng hy vọng những bí quyết nhỏ của tôi sẽ ít nhiều tiếp thêm động lực và cảm hứng cho các bạn xây dựng cuộc sống cân bằng, lành mạnh. Thế giới sẽ tuyệt vời hơn nhờ những người mẹ biết cân bằng, bởi họ có thể tạo ra những đứa trẻ khỏe mạnh, vui vẻ và thông minh. Tôi đã làm được, chắn các bạn làm được. Chúc các bạn thành công và tận hưởng cuộc sống cân bằng của riêng mình.

Dr.Luxia Colostrum được sản xuất và đóng gói tại nhà máy có hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 được chứng nhận bởi ABS - QE Mỹ, với công thức thiết kế chuyên sâu cho từng tháng tuổi của trẻ.

Dr. Luxia Colostrum ra đời với công thức ColosCare kết hợp 100% sữa non 24h (sữa non của bò được lấy trong vòng 24 giờ sau khi sinh) từ Mỹ, chứa hàm lượng kháng thể IgG cao, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, Dr. Luxia Colostrum bổ sung hàm lượng DHA đáp ứng theo khuyến nghị của WHO/FAO (2010) giúp phát triển não bộ. Sản phẩm còn được bổ sung 2’FL HMO chuẩn dinh dưỡng toàn cầu từ BASF (Đức), synbiotics cùng các vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, độc giả truy cập tại đây.

Giang Nhật Minh

Đồ họa: Phương Thảo

Bình luận

Bạn có thể quan tâm