Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu kình ngư Trung Quốc có nguy cơ bị cấm thi đấu cả đời

Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) cho biết họ đã đệ đơn kháng cáo kình ngư Sun Yang lên Tòa án Trọng tài Thể thao và có thể dẫn đến lệnh cấm thi đấu tại Olympic Tokyo.

Theo AFP, sau cuộc họp tại Lausanne, Thụy Sĩ vào ngày 13/3, WADA đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) khi quyết định của cơ quan quản lý hiệp hội thể thao dưới nước (FINA) không theo đuổi vụ kiện chống lại Sun Yang, nhà vô địch thế giới.

Sun Yang, người đã giành huy chương vàng Olympic ở các nội dung tự do 200 m, 400 m và 1.500 m đã phá hủy một mẫu thử máu của mình tại nhà riêng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào tháng 9/2018.

WADA khang cao sieu kinh ngu Sun Yang anh 1
Sun Yang đứng trước lệnh cấm thi đấu cả đời. Ảnh: AFP.

"WADA đã nộp đơn kháng cáo lên CAS về trường hợp của Sun Yang", một phát ngôn viên của Cơ quan phòng chống doping cho biết.

Siêu kình ngư Trung Quốc đã không tuân thủ các yêu cầu kiểm tra từ nhân viên của cơ quan phòng chống doping, nhưng FINA đã không gọi đó là hành vi sai trái. Vào tháng 1/2019, FINA đã trả lời trên The Times rằng sẽ "không được phép bình luận về vụ việc. Hơn nữa, FINA sẽ không xem xét thêm suy đoán và tin đồn về vấn đề này".

CAS cho biết họ chưa ấn định ngày điều trần. Hiện chưa rõ trường hợp kháng cáo có thể được giải quyết trước giải vô địch thế giới vào tháng 7 ở Gwangju, Hàn Quốc hay không. Đội ngũ pháp lý của Sun cũng sẽ phải đồng ý đẩy nhanh quá trình làm việc tại CAS, thường mất vài tháng để chuẩn bị các vụ kiện.

Nam kình ngư 27 tuổi từng bị cấm 3 tháng vào năm 2014 do xét nghiệm dương tính với chất cấm. Nếu Sun Yang kháng cáo không thành công, anh sẽ phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu cả đời.

Hiện Sun Yang đang tích cực tập luyện tại quê nhà. Anh là niềm hy vọng vàng của bơi Trung Quốc tại Olympic Tokyo 2020.

Siêu kình ngư Sun Yang đối diện án cấm cả đời

Tờ báo hàng đầu nước Anh là The Times công bố báo cáo vào ngày 27/1, nói rằng Sun Yang có mâu thuẫn với các nhân viên của cơ quan phòng chống doping vào tháng 9/2018.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm