Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Siêu kinh điển’ của Ronaldo, Messi

Với rất nhiều người cuộc đối đầu của Ronaldo - Messi còn hấp dẫn hơn cả bản thân trận cầu El Clasico vốn đã diễn ra quá nhiều trong 2 năm qua.

‘Siêu kinh điển’ của Ronaldo, Messi

Với rất nhiều người cuộc đối đầu của Ronaldo - Messi còn hấp dẫn hơn cả bản thân trận cầu El Clasico vốn đã diễn ra quá nhiều trong 2 năm qua.

3h ngày 31/1: Real Madrid- Barcelona

Đây là trận El Clasico đầu tiên trong loạt 3 trận trong hơn 1 tháng tới tại cả Cup Nhà vua và La Liga. Từ đầu mùa giải đến giờ, Real và Barca đã gặp nhau 3 lần với kết quả cân bằng khi mỗi đội thắng 1 trận tại siêu Cup Tây Ban Nha, còn lại là trận hòa 2-2 rất đáng nhớ tại La Liga khi Messi và Ronaldo cùng nhau lập cú đúp.

Bản thân cuộc đối đầu giữa Ronaldo -Messi cũng rất xứng đáng được xem là "kinh điển".

Ronaldo đọ súng Messi

Tâm điểm trong trận El Clasico sẽ dồn cả vào 2 cầu thủ xuất sắc thế giới là Messi và Ronaldo. Cuộc chiến giữa họ không chỉ làm dày thêm bảng thành tích cá nhân mà còn quyết định đến sự thành bại của trận đấu. Nguy cơ về việc Ronaldo không thể tham dự trận đấu này do chấn thương mắt cá đã bị loại bỏ khi anh tập luyện bình thường.

Cả hai đều đã làm nóng cho trận đấu này bằng những màn trình diễn đỉnh cao. Ronaldo có cú hat-trick nhanh và ấn tượng bậc nhất vào lưới Getafe kể từ khi khoác áo Real Madrid. Trong khi đó, Messi lập thêm vô số kỷ lục bằng 4 bàn thắng vào lưới Osasuna.

Trong các trận El Clasico, Messi đã có 17 bàn và chỉ kém kỷ lục gia Di Stefano 1 bàn. Trong khi đó, CR7 dù chỉ khoác áo Real từ hơn 3 năm nay nhưng cũng đã kịp có 10 bàn trong các trận El Clasico, trong đó anh đã có 7 bàn thắng trong 6 trận “siêu kinh điển” liên tiếp gần đây.

Ronaldo tuy ghi ít bàn hơn Messi tính từ đầu mùa giải nhưng từ đầu năm 2013 đến giờ anh đang dẫn trước đối thủ với việc ghi đến 10 bàn thắng. Với rất nhiều người, cuộc chiến của bộ đôi này còn hấp dẫn hơn trận El Clasico vốn đã diễn ra quá nhiều trong 2 năm qua.

Khi Real Madrid bị tổn thương

Về lực lượng, Real Madrid bước vào trận đấu này với tổn thất rất lớn khi không có được sự phục vụ của 5 cầu thủ quan trọng. Đó là thủ môn Casillas (gãy xương bàn tay), Pepe (chưa hồi phục chấn thương) cùng với Ramos, Coentrao và Di Maria (cùng bị treo giò). Một cách khách quan, Real có hàng thủ yếu nhất trong các trận El Clasico kể từ khi Mourinho tiếp quản.

Nhưng đó chưa phải là “bất hạnh” lớn nhất của đội bóng. Ngay trước thềm trận đấu này, bạn gái của Iker Casillas là Sara Carbonero đã tung ra một quả bom hẹn giờ khi tiết lộ nội bộ của Real không có được sự đồng thuận, các cầu thủ và Jose Mourinho có sự bất đồng chính kiến sâu sắc.

Barca có được đội hình mạnh nhất nhưng Real thì không.

Sau đó, Karim Benzema đã lên tiếng khẳng định tất cả các cầu thủ đều vẫn đang ủng hộ Mourinho, mọi thứ trong phòng thay đồ vẫn ổn thỏa. Nhưng lời nói của tiền đạo người Pháp không đủ sức nặng trừ khi Real chứng tỏ điều đó bằng một chiến thắng trên sân cỏ. Rất may, Real Madrid đã và đang làm điều đó rất tốt.

Họ bước vào năm 2013 với đầy rẫy những nghi ngờ sau chuỗi trận bết bát cuối năm 2012. Nhưng từ đầu năm mới đến giờ, Real chơi cực tốt với thành tích bất bại khi thắng 5/7 trận đã đấu, ghi được 20 bàn thắng, chỉ để thủng 4 bàn. Phong độ cao đó cùng điểm tựa tại sân nhà Bernabeu và niềm kiêu hãnh trong các trận “siêu kinh điển” sẽ giúp rất nhiều cho Real trong cuộc chiến mà họ bị đánh giá là cửa dưới này.

Về phần Barcelona, họ có sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu này và không gặp bất cứ tổn thất nào về lực lượng. Trung vệ Gerrard Pique trở lại sau án treo giò giúp Barca có được đội hình mạnh nhất. Jordi Alba, Fabregas và Iniesta cũng sẽ trở lại sau khi đã được nghỉ ngơi ở trận thắng Osasuna 5-1.

Thông tin bên lề:

 

- Real Madrid đang có chuỗi 31 trận đấu bất bại tại sân Bernabeu trong tất cả các giải đấu với thành tích 26 trận thắng, 5 trận hòa.

- Ronaldo đã ghi được bàn thắng thứ 100 tại sân Bernabeu trong trận thắng Getafe 4-0, nâng tổng số bàn thắng của anh trong màu áo Real lên thành 179 bàn trong 176 trận đấu.

- Barcelona đã giành chiến thắng 8 trong số 9 trận đấu gần đây.

- Mùa trước cũng ở bán kết Cup Nhà vua, Barcelona đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-3.

- Đây là trận đấu thứ 200 trong màu áo Barca của Pedro.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm