Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Siêu dự bị' ghi bàn giúp Liverpool thoát hiểm phút cuối

Sai lầm của thủ thành Pickford tạo điều kiện cho Origi ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng, qua đó mang về chiến thắng tối thiểu giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trước Everton.

Với việc đương kim vô địch Man City giành chiến thắng 3-1 trước Bournemouth, thầy trò HLV Juergen Klopp đặt mục tiêu kiếm được 3 điểm trên sân nhà trong trận derby Merseyside với Everton ở vòng 14 Premier League.

Tham vọng đó đã được thể hiện ngay ở đầu trận đấu khi vị chiến lược gia người Đức điền tên những gương mặt tốt nhất của mình vào đội hình xuất phát. Được thi đấu trên sân nhà Anfield, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ đầu với mong muốn áp đặt thế trận và sớm có bàn mở tỷ số.

Liverpool vs Everton,  Mohamed Salah,  Origi,  Ngoai hang Anh anh 1
Hàng công của Liverpool có một ngày kém duyên. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Everton cũng chứng minh họ không phải đội bóng tầm thường. Bằng chứng là số cơ hội nguy hiểm được cả 2 đội tạo ra là không quá chênh lệch. Sự góp mặt của bộ đôi Richarlison và Sigurdsson đã giúp đoàn quân của HLV Marco Silva triển khai nhiều pha bóng uy hiếp khung thành đối phương.

Trận đấu trở nên sôi nổi với nhiều pha bóng ăn miếng trả miếng giữa đôi bên. Dù vậy, hiệp 1 vẫn kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nhờ sự xuất sắc của 2 thủ thành Alisson và Jordan Pickford.

Trong khi đó, hàng công của Liverpool với bộ ba Salah - Mane - Firmino lại tỏ ra kém duyên với mành lưới của đội khách. Ở hiệp 2, HLV Klopp đã chỉ đạo các học trò chủ động đẩy cao để tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, cả 3 cầu thủ này đều không thể tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

Bước ngoặt của trận đấu xảy đến khi cựu thuyền trưởng CLB Dortmund thực hiện những quyết định thay đổi về nhân sự. Sau khi đưa Naby Keita vào sân để gia tăng tuyến giữa, ông lựa chọn Daniel Sturridge và Divock Origi lần lượt thay thế Salah, Firmino trên hàng công.

Tính chất nóng bỏng của trận derby khiến 45 phút sau trở thành hiệp đấu của những tấm thẻ vàng. Tưởng chừng như cuộc đối đầu sẽ khép lại mà không có bàn thắng thì đến phút 90+6, sai lầm của thủ thành Pickford đã gián tiếp mang về chiến thắng cho Liverpool.

Liverpool vs Everton,  Mohamed Salah,  Origi,  Ngoai hang Anh anh 2
Bàn thắng của Origi có phần may mắn. Ảnh: Reuters.

Từ cú bắt volley hỏng của Virgil van Dijk, thủ môn đội tuyển Anh lóng ngóng đẩy bóng đập xà ngang trước khi tìm đến cái đầu của tiền đạo người Bỉ. Origi đã sắm vai "siêu dự bị" với một bàn thắng có phần may mắn, song chừng đó là đủ để Liverpool mang về chiến thắng 1-0.

Với kết quả này, đội chủ sân Anfield tạm thời giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 36 điểm, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

HLV Juergen Klopp cùng các học trò chuẩn bị bước trận đấu với Burnley và Bournemouth trước khi có cuộc đối đầu quan trọng với Napoli và Man Utd trên sân nhà vào giữa tháng.

Liverpool vs Everton,  Mohamed Salah,  Origi,  Ngoai hang Anh anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến nay.
Cầu thủ Liverpool ăn vạ lộ liễu ở trận thua PSG Chê trách đối thủ liên tục ăn vạ nhưng các học trò của HLV Jurgen Klopp cũng đã dùng cách tương tự để qua mắt trọng tài trong trận thua trên sân của PSG ở Champions League.

Bằng chứng cầu thủ Liverpool ăn vạ lộ liễu trong trận gặp PSG

Chê trách đối thủ liên tục ăn vạ nhưng các học trò của HLV Jurgen Klopp cũng đã dùng cách tương tự để qua mắt trọng tài trong trận thua PSG ở Champions League.



Thế Anh

Bạn có thể quan tâm