Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu đội hình quy tụ cầu thủ từng được Mourinho dẫn dắt

"Người đặc biệt" nâng tầm tên tuổi từ thời điểm dẫn dắt Chelsea nên không khó hiểu khi đội hình do Telegraph đưa ra chiếm phần lớn cầu thủ từng khoác áo The Blues.

Thủ môn - Petr Cech: Mặc dù đang bị thất sủng tại Chelsea khi bị thủ thành trẻ Courtois chiếm mất vị trí nhưng không thể phủ nhận, những thành công của Mourinho tại Chelsea quãng thời gian những năm 2004-2007 có công rất lớn của Cech.
Thủ môn - Petr Cech: Thất sủng do thủ thành trẻ Courtois chiếm mất vị trí nhưng không thể phủ nhận, những thành công của Mourinho tại Chelsea từ 2004-2007 có công rất lớn của Cech. Trong gần một thập kỷ qua, thủ thành người CH Séc luôn được coi là một trong những người gác đền xuất sắc nhất châu Âu.
Hậu vệ phải - Javier Zanetti: Khi Mourinho tới Inter Milan, người gây ấn tượng mạnh nhất với ông là Zanetti. Thậm chí, Mourinho còn ví Zanetti khi 37 tuổi dẻo dai chẳng khác gì một cầu thủ mới đôi mươi. Chính Zanetti với nguồn năng lượng dường như không bao giờ cạn là nhân tố chính giúp Mourinho giành cú ăn ba cùng Inter Milan vào năm 2010.
Hậu vệ phải - Javier Zanetti: Khi Mourinho tới Inter Milan, người gây ấn tượng mạnh nhất với ông là Zanetti. Thậm chí, Mourinho còn ví Zanetti khi 37 tuổi dẻo dai chẳng khác gì một cầu thủ mới đôi mươi. Chính Zanetti với nguồn năng lượng dường như không bao giờ cạn là nhân tố chính giúp Mourinho giành cú ăn ba cùng Inter Milan vào năm 2010.
Trung vệ - John Terry: Cũng giống Zanetti, Mourinho đánh giá rất cao Terry ở khả năng cống hiến. Bằng chứng là trong cả hai thời kỳ dẫn dắt Chelsea, Mourinho đều coi vị trí của Terry là bất khả xâm phạm. Ngoài ra, Terry cũng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu trong suốt hơn một thập kỷ qua.
Trung vệ - John Terry: Cũng giống Zanetti, Mourinho đánh giá rất cao Terry ở khả năng cống hiến. Bằng chứng là trong cả hai thời kỳ dẫn dắt Chelsea, Mourinho đều coi vị trí của Terry là bất khả xâm phạm. Không những thế, Terry luôn là lựa chọn đầu tiên ở hàng thủ Chelsea dù dưới sự dẫn dắt của bất cứ HLV nào. 
Trung vệ - Ricardo Carvalho: Dù không được đánh giá cao như một số trung vệ khác mà Mourinho từng làm việc chung, nhưng Carvalho vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách này. Không phải ngẫu nhiên Mourinho luôn muốn có Carvalho trong đội hình khi làm việc chung với trung vệ này từ Porto tới Chelsea rồi sau này lại tái hợp ở Real Madrid. Không phải mẫu trung vệ thiên về tranh chấp, Carvalho mạnh ở khả năng đọc trận đấu và phán đoán tình huống, thuộc mẫu trung vệ dùng đầu óc nhiều hơn dùng sức.
Trung vệ - Ricardo Carvalho: Dù không được đánh giá cao như một số trung vệ khác mà Mourinho từng làm việc chung, Carvalho vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách này. Không phải ngẫu nhiên Mourinho luôn muốn có Carvalho trong đội hình khi làm việc chung với trung vệ này từ Porto tới Chelsea rồi sau này tái hợp ở Real Madrid. Không phải mẫu trung vệ thiên về tranh chấp, Carvalho mạnh ở khả năng đọc trận đấu và phán đoán tình huống.
Hậu vệ trái - William Gallas: Trước khi Ashley Cole xuất hiện, Gallas mới là lựa chọn khiến Mourinho thích thú ở hành lang cánh trái. Là một trung vệ nhưng Gallas lại thi đấu cực kỳ vững chãi trong vai trò hậu vệ trái, góp công rất lớn tạo nên hàng thủ trứ danh giúp Chelsea vô địch trong hai năm 2005
Hậu vệ trái - William Gallas: Trước khi Ashley Cole xuất hiện, Gallas mới là lựa chọn khiến Mourinho thích thú ở hành lang cánh trái. Là một trung vệ nhưng Gallas lại thi đấu cực kỳ vững chãi trong vai trò hậu vệ trái, góp công lớn tạo nên hàng thủ trứ danh giúp Chelsea vô địch trong hai năm 2005 và 2006.
Tiền vệ trụ - Makelele: Có lẽ chẳng ai nghi ngờ gì về lựa chọn này. Makelele thực sự là
Tiền vệ trụ - Makelele: Makelele thực sự là "lá chắn thép" ở khu trung tuyến khi giúp Frank Lampard được tự do hoạt động ở tuyến trên. Không sở hữu nền tảng kỹ thuật cao nhưng Makelele lại hội tụ đầy đủ những yếu tố mà một tiền vệ trụ cần.
Tiền vệ trung tâm - Frank Lampard: Cũng giống như nhiều cầu thủ khác của Chelsea, chính Mourinho đã nâng tầm Lampard trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu châu Âu.
Tiền vệ trung tâm - Frank Lampard: Cũng giống như nhiều cầu thủ khác của Chelsea, chính Mourinho đã nâng tầm Lampard từ tiền vệ dạng khá ở Premier League trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu châu Âu. Điều đáng tiếc duy nhất là Lampard không thể cùng Mourinho chinh phục những danh hiệu trong lần thứ hai "người đặc biệt" trở lại Chelsea như John Terry.
Hộ công - Mesut Ozil: Mourinho từng ví tiền vệ người Đức như Luis Figo hay Zidane. Trên thực tế, Ozil thi đấu tuyệt hay trong màu áo Real Madrid dưới thời Jose Mourinho. Đến khi bị bán cho Arsenal, Ozil vẫn chưa hoàn toàn thể hiện được phong độ đỉnh cao ngày nào.
Hộ công - Mesut Oezil: Mourinho từng ví tiền vệ người Đức như Luis Figo hay Zidane. Trên thực tế, Oezil thi đấu tuyệt hay trong màu áo Real Madrid dưới thời Jose Mourinho. Sang Arsenal, Oezil vẫn chưa hoàn toàn thể hiện được phong độ đỉnh cao ngày nào.
Tiền vệ trái - Eden Hazard: Được đánh giá nằm trong top 5 cầu thủ thi đấu hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại, Eden Hazard thậm chí còn được cho là đang tiệm cận đẳng cấp của Messi và Cris Ronaldo.  Mùa này, chính Hazard là nhân tố chủ lực giúp Chelsea liên tục thống trị bảng xếp hạng Premier League.
Tiền vệ trái - Eden Hazard: Nằm trong top 5 cầu thủ thi đấu hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại, Eden Hazard thậm chí còn tiệm cận đẳng cấp của Messi và Cris Ronaldo. Mùa này, chính Hazard là nhân tố chủ lực giúp Chelsea liên tục thống trị bảng xếp hạng Premier League.
Tiền vệ phải - Cris Ronaldo:
Tiền vệ phải - Cristiano Ronaldo: "Nếu Messi là cầu thủ giỏi nhất hành tinh thì Ronaldo đến từ hành tinh khác", Mourinho từng nhận xét như thế về Ronaldo. Rõ ràng, CR7 là cầu thủ không thể thiếu trong danh sách này, khi luôn thi đấu nổi bật dưới thời Mourinho dẫn dắt Real Madrid với 168 bàn sau 164 trận. Điểm đáng tiếc là mối quan hệ giữa hai thầy trò đã chính thức đổ vỡ.
Trung phong - Drogba: Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League, cái tên và phong cách thi đấu của Drogba đã trở thành thương hiệu. Ngoài ra, mối quan hệ giữa Drogba với Mourinho cũng vô cùng tốt đẹp.
Trung phong - Drogba: Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League, cái tên và phong cách thi đấu của Drogba đã trở thành thương hiệu. Ngoài ra, mối quan hệ giữa Drogba - Mourinho cũng rất thân thiết.
Dự bị: Julio Cesar, Ashley Cole, Sergio Ramos, Deco, Arjen Robben, Wesley Sneijder, Samuel Eto'o

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm