Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho tiết lộ điểm yếu duy nhất của bản thân

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận, ông xuất sắc về mặt chuyên môn nhưng lại kém khoản ăn nói trước giới truyền thông.

Jose Mourinho hiện là một trong những nhà cầm quân thành công và nổi tiếng nhất thế giới. Kể từ khi bắt đầu theo nghiệp huấn luyện năm 2000, “người đặc biệt” đã dẫn dắt tổng cộng 6 đội bóng và giành cả 4 chức vô địch ở các quốc gia mà ông hành nghề (Bồ Đào Nha, Anh, Italy và Tây Ban Nha).

Nhờ những chiến tích lẫy lừng trên băng ghế chỉ đạo, Mourinho luôn coi mình là số một. Dẫu vậy, chiến lược gia 52 tuổi thừa nhận, ông vẫn sở hữu điểm yếu cố hữu và không thể thay đổi.

“Tôi nghĩ bản thân có một điểm yếu. Khi đối mặt với giới truyền thông, tôi không bao giờ đóng vai kẻ đạo đức giả”, Mourinho pha chút mỉa mai khi trả lời phỏng vấn trên Daily Telegraph.

Mourinho thường gặp rắc rối với những phát ngôn trước giới truyền thông. Ảnh: Daily Mail.

“Ngay từ khi bắt đầu theo nghiệp huấn luyện, tôi luôn đầu tư chất xám vào công việc và cố gắng hoàn thiện các kỹ năng. Tôi đã nâng cao kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực chuyên môn như cách đọc và chuẩn bị trận đấu, phương pháp huấn luyện hay ứng biến với từng tình huống cụ thể ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.

“Nhìn chung, tôi cảm thấy mình gặt hái được nhiều thành công và ngày càng xuất sắc hơn”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định.

Hồi cuối tháng 1, Mourinho từng bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt 25.000 bảng vì những phát biểu không đúng mực. Cụ thể, ngay sau trận hòa 1-1 của đội nhà trước Southampton, cựu HLV Real đã đăng đàn tố “có một chiến dịch chống lại Chelsea”. Đây cũng chỉ là một trong rất nhiều lần, Mourinho gặp rắc rối bởi những phát ngôn tương tự.

6 HLV bị ghét nhất kỷ nguyên Premier League

Đều là những HLV danh tiếng, song Mourinho, Wenger hay Benitez lại bị ghét nhất tại NH Anh do Footyfeeds đánh giá.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm