Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Siêu Cúp Quốc gia: Thanh Hóa đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

(Zng) - Đội bóng Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội đi vào… lịch sử bóng đá thế giới. Nói thế không hề quá, bởi nếu thắng SHB.Đà Nẵng, họ sẽ là đội bóng đoạt Siêu cup mà không hề giành chức VĐ nào cả, thậm chí còn xuống hạng.

15H30, 23-1, Sân Ninh Bình: SHB.Đà Nẵng – Thanh Hóa

Siêu Cúp Quốc gia: Thanh Hóa đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

(Zng) - Đội bóng Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội đi vào… lịch sử bóng đá thế giới. Nói thế không hề quá, bởi nếu thắng SHB.Đà Nẵng, họ sẽ là đội bóng đoạt Siêu cup mà không hề giành chức VĐ nào cả, thậm chí còn xuống hạng.

Bóng đá Việt Nam với hàng loạt những “thương vụ” bán xuất chơi, thay tên đổi họ thành ra lại có một trận đấu Siêu cup có một không hai trên thế giới. Mùa giải năm ngoái, SHB.Đà Nẵng thâu tóm cả 2 danh hiệu VĐ V-League và Cup QG, còn Thanh Hóa xuống hạng. Đùng một cái, Thể Công được chuyển giao về Thanh Hóa, rồi cũng nhanh chóng, đội bóng của xứ Thanh đã xuống hạng được xóa sổ.

Khi SHB.Đà Nẵng giành cú đúp, xét theo điều lệ, trận tranh Siêu cup sẽ diễn ra giữa SHB.Đà Nẵng với Thể Công, đội đã thua họ trong trận chung kết Cup QG. Thể Công giờ đã được chuyển giao cho Thanh Hóa, nên SHB.Đà Nẵng sẽ đá với Thanh Hóa. Thanh Hóa, một đội bóng đã xuống hạng, không giành chức VĐ V-League, không giành Cup QG, lại có cơ hội “ôm” Siêu cup. Nếu họ thắng trong trận đấu trên sân Ninh Bình, thử hỏi có CLB nào trên thế giới được như họ?

Trận đấu mở màn mùa giải mới, với thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ là bước khởi đầu cho một mùa giải dài hơi và vất vả nhất từ trước đến nay sau cú đúp thành công ở mùa giải năm ngoái. Mùa này, đội bóng sông Hàn sẽ chinh chiến trên 4 mặt trận: AFC Champions League, V- League, Cúp QG và Đại hội TDTT toàn quốc mà Đà Nẵng là chủ nhà. Một chiến thắng ở trận tranh Siêu cup, trước đối thủ không quá mạnh là Thanh Hóa sẽ là một sự khởi đầu tuyệt vời, tạo đà tâm lý cho chặng đường dài phía trước.

Siêu Cúp Quốc gia: Thanh Hóa đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

SHB.Đà Nẵng giành Cúp QG mùa giải 2009

Xét về lực lượng, đội bóng sông Hàn đương nhiên ăn đứt Thanh Hóa, khi trong tay tướng trẻ Huỳnh Đức đang là công thức “ngoại binh xịn cộng nội binh hàng Tuyển”. Thanh Hưng, Hoàng Quảng, Văn Học, Cao Cường…đều đã khẳng định được mình ở ĐT U23, cộng thêm Thanh Phúc, Nguyên Sa, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm…đều là những nội binh chất lượng. Đội trưởng Phước Vĩnh sẽ tiếp tục đóng vai trò linh hồn của hàng thủ SHB.Đà Nẵng. Chân sút trẻ của ĐT U19 Hà Minh Tuấn cũng mới được đôn lên đội 1 mùa này.

Khởi tranh Cup QG:

Cũng trong ngày 23, vòng 1/16 Cup QG sẽ khởi tranh. Trên sân Hàng Đẫy, T&T Hà Nội gặp HN.ACB còn trên sân Thống Nhất là cặp đấu TP.HCM – Cần Thơ.

Chủ nhật ngày 24 là các cặp đấu: Than Quảng Ninh – Viettel, HP.HN – Quảng Nam, Megastar Nam Định – Huda Huế, V.Ninh Bình – Bình Định, Navibank Sài Gòn – Đồng Nai, ĐT. Long An – Tiền Giang, HA.Gia Lai – An Giang, K.Khánh Hòa – Tây Ninh.

Ngoại binh, dù thiếu đi “sát thủ” Almeida nhưng đội bóng sông Hàn vẫn còn đó Gaston, Cesar, cộng thêm 3 ngoại binh đến từ Argentina Diego Mendez, Nicolas Hernadez và Williams. Cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogerio thì vẫn cứ luôn là một tiền vệ trung tâm tốt nhất V-League. Bấy nhiêu đó đủ để thấy SHB.Đà Nẵng có sức mạnh vượt trội, đủ để “bơi ra biển lớn” ở đấu trường châu lục giành cho CLB.

Với Thanh Hóa, trận tranh Siêu cup sẽ là màn ra mắt của đội quân “hỗn hợp” giữa Thể Công cũ và Thanh Hóa, dưới sự chèo lái của HLV Vũ Trường Giang. Một chiến thắng, dù là cực khó khăn, sẽ là tiếng vang lớn cho sự khởi đầu của đội bóng “Thể Công nhập hộ khẩu Thanh Hóa”. Phước Tứ, Bảo Khanh và Đình Tùng sẽ chơi bóng cùng nhau như thế nào vẫn là một dấu hỏi mà tất cả cùng đang hoang mang chờ đợi. Một điều bất lợi cho ông Vũ Trường Giang là những ngoại binh như Lima hay Da Silva đều chưa bình phục chấn thương.

Siêu Cúp Quốc gia: Thanh Hóa đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

"Tấm áo" Thể Công mà Bảo Khanh từng mang giờ đã không còn

Người hâm mộ Thể Công vẫn còn mang những khẩu hiệu “Thể Công, mãi mãi một tình yêu” đến sân bóng, còn người Thanh Hóa vẫn chưa biết nên “ứng xử” với đội bóng mới như thế nào. Biết đâu, đội bóng ấy sẽ lên nhận chiếc Siêu cup trên sân Ninh Bình.

Một trận tranh siêu cup “có một không hai” trong lịch sử, đằng sau đó là những bước chân chứa đựng những sự đổi thay của số phận của cầu thủ Thanh Hóa. Nhưng nhiều khả năng, SHB.Đà Nẵng sẽ mang chiếc Siêu cup về thành phố sông Hàn.

Quang Thái.

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm