Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu cung điện gộp từ 3 căn nhà của hoàng gia Qatar

Ba căn nhà tại London, Anh, của hoàng gia Qatar sẽ được chuyển thành một cung điện rộng hơn 3.000m2 và trị giá khoảng 312 triệu USD.

Sheikha Mozah bint Nasser Al Missned, một trong ba người vợ của cựu quốc vương Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, mới đây công bố kế hoạch chuyển 3 căn nhà tại Regent’s Park, London, Anh thành một siêu cung điện. Đây sẽ là căn nhà có giá 200 triệu bảng (khoảng 312 triệu USD) đầu tiên tại Anh.

Bà Sheikha đã thuê kiến trúc sư và luật sư để giám sát quá trình chuyển đổi ba dinh thự trên thành một cung điện có diện tích hơn 3.000 m2. Cung điện này sẽ có spa riêng, bể bơi nước nóng, thẩm mỹ viện, khu massage, khu dành cho quản gia và bảo mẫu, sân chơi trẻ em, phòng chơi game, hai thang máy và phòng thể dục.

Cung điện 13 phòng ngủ này sẽ là nơi ở cho con trai của Sheikh Hamad, quốc vương Qatar hiện tại Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani, 34 tuổi, người từng học tại Harrow và Sandhurs. Ảnh: AP.

Sheikha Mozah bint Nasser Al Missned, 55 tuổi, mua ba căn nhà số 1, 2 và 3 tại Cornwall Terrace với giá 120 triệu bảng (khoảng 187 triệu USD) vào năm ngoái.

Bà Sheikha từng gặp gỡ Nữ hoàng Anh tại cung điện Windsor vào năm 2010. Ảnh: Getty Images.

Trong suốt 150 năm qua, gia đình Al Thani thống trị Qatar. Sheikh Hamad trị vì vương quốc này từ năm 1995. Ông có hơn 20 người con với 3 vợ và sở hữu tài sản khoảng 1,5 tỷ bảng Anh (khoảng 2,3 tỷ USD). Năm ngoái, con trai của ông, Tamim, lên nắm quyền trị vì sau khi tốt nghiệp trường Sherborne Harrow và Học viện quân đội Sandhurst tại Anh.

Tanim tiếp tục chính sách cấm mọi đảng phái chính trị và điều hành đất nước theo luật Sharria. Ảnh: Reuters.

Trong những năm gần đây, Qatar được cho là mua khoảng 30 căn nhà tại London. Hoàng gia Qatar cũng sở hữu nhiều bất động sản cao cấp tại Anh, gồm The Shard, tòa nhà cao nhất châu Âu, Harrods và Olympic Village. Ảnh: Alamy.

Tòa nhà Harrods được quỹ đầu tư quốc gia Qatar mua vào năm 2010. Ảnh: Getty Images.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm