Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sĩ quan tranh thủ làm thêm nghề buôn ma túy khi huấn luyện

Nhà chức trách Tây Ban Nha vừa bắt 3 sĩ quan hải quân vì hành vi vận chuyển 127 kg cocaine từ Colombia tới New York trên tàu huấn luyện.

Cảnh sát tìm thấy 127 kg cocaine trong một nhà kho trên tàu. Ảnh: Daily Mail

Daily Mail cho biết, vụ bắt 3 sĩ quan hải quân diễn ra trên tàu huấn luyện Juan Sebastián de Elcano vào ngày 12/7 khi đang trên đường trở về Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mãi tới ngày 2/8, cơ quan chức năng mới tìm thấy 127 kg cocaine trong một kho của tàu.

Các chiến dịch điều tra đã bắt đầu từ tháng 5/2014 sau khi cảnh sát New York bắt hai người Colombia vận chuyển 20 kg cocaine. Hai người khai rằng họ nhận hàng từ thủy thủ trên tàu Juan Sebastián de Elcano.

Theo cơ quan điều tra, bọn buôn ma túy đã liên hệ với các sĩ quan hải quân để vận chuyển cocaine khi tàu dừng ở Cartegena de Indias, Colombia.

Từ khi chiến dịch điều tra diễn ra hồi tháng 5, tàu huấn luyện Juan Sebastián de Elcano đã chở nhiều quan chức cấp cao, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha, cùng nhiều sĩ quan của lực lượng hải quân. 

Juan Sebastián de Elcano là một tàu huấn luyện võ sắt, có bốn cột buồm của Hải quân Hoàng gia Tây Ban Nha. Người ta đóng tàu vào năm 1927. Nó có chiều dài 113 m, lớn thứ ba trong số các tàu buồm trên thế giới hiện nay. Hàng năm, học viên Học Viện Hải Quân Tây Ban Nha lên tàu để thực tập và thăm hải cảng của nhiều quốc gia.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm