Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Showbiz Hàn tưởng nhớ nạn nhân chìm phà Sewol

Tròn một năm sau thảm họa chìm phà Sewol, Song Hye Kyo, Kim Woo Bin, Lee Jong Suk... gửi lời tưởng nhớ đến những nạn nhân xấu số.

Ngày 16/4/2014, một tai nạn chìm phà Sewol đã xảy ra ở tỉnh Gyeonggi, làm 304 thiệt mạng, chủ yếu là các học sinh trường trung học Danwon. Tròn một năm sau thảm kịch, các ngôi sao trong làng giải trí Hàn đồng loạt tưởng nhớ đến các nạn nhân. Nữ diễn viên Jung Ryeo Won đăng tải bức hình ruy băng vàng (biểu tượng trong chiến dịch Ruy băng vàng thể hiện sự chờ đợi, yêu thương) cùng dòng nhắn: “Hãy cùng tưởng niệm ngày 16/4/2014” trên trang Instagram.
Ngày 16/4/2014, tai nạn chìm phà Sewol xảy ra ở tỉnh Gyeonggi, làm 304 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là học sinh trường trung học Danwon. Tròn một năm sau thảm kịch, nhiều sao Hàn bày tỏ sự tiếc thương tới nạn nhân xấu số. Nữ diễn viên Jung Ryeo Won đăng tải bức hình ruy băng vàng (biểu tượng trong chiến dịch Ruy băng vàng thể hiện sự chờ đợi, yêu thương) cùng dòng nhắn: “Hãy cùng tưởng niệm ngày 16/4/2014” trên trang Instagram.
Bạn bè cùng lớp của một nạn nhân đã liên lạc với công ty quản lý của diễn viên Kim Woo Bin để hỏi anh viết một bức thư gửi đến người bạn quá cố. Kim Woo Bin ngay sau đó gửi đi một bức thư tay.
Bạn bè cùng lớp của một nạn nhân đã liên lạc với công ty quản lý diễn viên Kim Woo Bin, đề nghị anh viết một bức thư cho người bạn quá cố. Ngay sau đó, Kim Woo Bin hồi âm bằng một bức thư tay.
Trong thư, anh viết: “Xin chào cô gái xinh đẹp. Anh vừa trở về từ chuyến fan meeting ở Trung Quốc và quay lại để nói lời cảm ơn em. Nơi mà em đang hiện diện chắc hẳn xinh đẹp và đáng yêu hơn thế giới mà em từng sống đúng không? Khi thời gian trôi đi và chúng ta gặp lại nhau, hãy cùng chụp thật nhiều ảnh nhé. Từ giờ đến lúc ấy, hãy luôn ủng hộ anh nhé, …”.
Mỹ nam The Heirs viết: “Xin chào cô gái xinh đẹp. Anh vừa từ chuyến fan meeting ở Trung Quốc về. Nơi mà em đang hiện diện chắc hẳn xinh đẹp và đáng yêu hơn thế giới em từng sống đúng không? Đến một lúc nào đó chúng ta gặp lại nhau, hãy cùng chụp thật nhiều ảnh và sống thật vui vẻ nhé".
Chanyeol của nhóm EXO cũng nhắn gửi đến người hâm mộ tưởng nhớ đến các nạn nhân. “Tai nạn chìm phà Sewol, chúng tôi sẽ không bao giờ quên”.
Chanyeol của nhóm EXO nhắn gửi đến người hâm mộ tưởng nhớ đến các nạn nhân: “Tai nạn chìm phà Sewol, chúng tôi sẽ không bao giờ quên”.
Hàng loạt các ca sĩ thần tượng như Seohyun (SNSD), Hyeri (Girl’s Day), Siwon (Super Junior), Yoseob (BEAST), Han Seung Yeon (Kara) và Jo Kwon (2AM), diễn viên Park Shin Hye, Lee Min Ho cũng đồng loạt gửi lời chia buồn qua mạng xã hội.
Hàng loạt các ca sĩ thần tượng như Seohyun (SNSD), Hyeri (Girl’s Day), Siwon (Super Junior), Yoseob (BEAST), Han Seung Yeon (Kara) và Jo Kwon (2AM), diễn viên Park Shin Hye, Lee Min Ho cũng đồng loạt gửi lời chia buồn qua mạng xã hội.
Hôm 9/4, Jonghyun của nhóm SHINee gửi lời cảm ơn fan vì lời chúc sinh nhật. Trong tin nhắn trên trang Twitter cá nhân, nam ca sĩ bước sang tuổi 25 tuổi viết: “Có lẽ mọi người không thể nào quên được tai nạn chìm phà Sewol. Trong số các nạn nhân ở trường trung học Danwon, có 2 người bạn có cùng ngày sinh với tôi. Đó là Park Ji Yoon và Kim Kun Woo, họ đều sinh vào ngày 8/4. Tôi chưa từng được nói chuyện với các em, cũng chưa từng được gặp họ nhưng trái tim tôi vẫn còn tê tái và đau đớn, …”
Hôm 9/4, Jonghyun của nhóm SHINee cảm ơn fan vì lời chúc sinh nhật. Trong tin nhắn trên trang Twitter cá nhân, nam ca sĩ vừa bước sang tuổi 25 tuổi viết: “Có lẽ mọi người không thể nào quên được tai nạn chìm phà Sewol. Trong số các nạn nhân ở trường trung học Danwon, có 2 người bạn có cùng ngày sinh với tôi. Đó là Park Ji Yoon và Kim Kun Woo, họ đều sinh vào ngày 8/4. Tôi chưa từng được nói chuyện hay gặp gỡ các em nhưng trái tim tôi vẫn tê tái và đau đớn…”.
Kim Dong Wan của nhóm nhạc Shinwa kêu gọi các fan chung sức ngăn chặn những thảm họa tương tự. Trên trang Facebook, nam ca sĩ viết: “Rất nhiều đứa trẻ đã ra đi. Bồi thường sẽ là câu trả lời duy nhất sao ? Gia đình các nạn nhân và cộng đồng muốn chính phủ nỗ lực ngăn chặn nguy cơ xảy ra những tai nạn như vậy”.
Kim Dong Wan của nhóm nhạc Shinwa lên tiếng kêu gọi chính phủ ngăn chặn những thảm họa tương tự. Qua trang Facebook, nam ca sĩ viết: “Rất nhiều đứa trẻ đã ra đi. Bồi thường sẽ là câu trả lời duy nhất sao? Gia đình các nạn nhân và cộng đồng muốn chính phủ nỗ lực ngăn chặn nguy cơ xảy ra những tai nạn như vậy”.
Ở Trung Quốc, Song Hye Kyo đang có chuyến quảng bá bộ phim mới The Queens. Trong buổi họp báo, cô mặc váy đen, trên ngực cài ruy băng vàng như một cách để gửi đi lời chia sẻ. Trên trang cá nhân sau đó, nữ diễn viên cũng đăng bức ảnh ruy băng vàng.
Ở Trung Quốc, nữ diễn viên Song Hye Kyo đang có chuyến quảng bá bộ phim mới The Queens. Trong buổi họp báo, cô mặc váy đen, trên ngực cài ruy băng vàng như một cách để gửi đi lời chia sẻ. Trên trang cá nhân sau đó, ngọc nữ màn ảnh cũng đăng bức ảnh ruy băng vàng.
Đầu tháng 4 vừa rồi, nam diễn viên trẻ Lee Jong Suk âm thầm gửi món quà sinh nhật cho một nạn nhân tên là Kwon Ji Hye sinh ngày 2/4. Lee Jong Suk là diễn viên được khá đông học sinh sinh viên yêu mến.  Nghĩa cử của anh chỉ được công chúng biết đến sau khi một cư dân mạng tiết lộ. Mỹ nam của Pinocchio thậm chí đã đến trò chuyện với người mẹ của nạn nhân.
Đầu tháng 4 vừa rồi, nam diễn viên trẻ Lee Jong Suk âm thầm gửi món quà sinh nhật cho một nạn nhân tên là Kwon Ji Hye sinh ngày 2/4. Lee Jong Suk là diễn viên được khá đông học sinh sinh viên yêu mến. Nghĩa cử của anh chỉ được công chúng biết đến sau khi một cư dân mạng tiết lộ. Mỹ nam Pinocchio còn đến trò chuyện với người mẹ của nạn nhân.

Khôi Ngô (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm