Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Show diễn của Messi và Fati mang 3 điểm về cho Barca

Siêu sao người Argentina trở thành nguồn cảm hứng cho Barca trong chiến thắng 2-1 trước Levante ở vòng 22 của La Liga diễn ra rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Messi anh 1

Từ phút 30 đến 31 của hiệp 1, Leo liên tiếp tung ra 2 pha kiến tạo để Ansu Fati lập công. Ở tình huống đầu tiên, "La Pulga" cho thấy nhãn quan chiến thuật thiên tài, khi thực hiện đường dọn cỗ đẳng cấp từ giữa sân cho người đồng đội băng lên dứt điểm bên hành lang trái.

Messi anh 2

Khi Messi đã làm những gì khó nhất, phần việc còn lại của Ansu Fati rất dễ dàng. Cầu thủ trẻ này tung ra pha dứt điểm "xâu kim" đầy hiểm hóc đánh bại thủ thành Aitor Fernandez của Levante. Trong bàn tiếp theo, Ansu Fati tiếp tục sút bóng qua hai chân Fernandez.

Messi anh 3

Những bàn thắng của Ansu Fati vào lưới Levante chỉ cách nhau 102 giây. Số 31 của Barca chính thức đi vào lịch sử La Liga với tư cách cầu thủ trẻ nhất lập được cú đúp trong một trận đấu. Anh tạo ra cột mốc ghi bàn ấn tượng khi mới 17 tuổi và 94 ngày.

Messi anh 4

Nhìn cách Messi phối hợp với Ansu Fati, người hâm mộ nhớ đến hình ảnh giữa Ronaldinho và chính Leo trong quá khứ. Ansu Fati được cho là sẽ trở thành người kế thừa của Messi trong tương lai.

Messi anh 5

Trên sân Camp Nou của Barca, Messi một lần nữa cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn đến lối chơi đội nhà. Số 10 người Argentina thi đấu rất xông xáo, liên tục quấy phá hàng thủ Levante. Leo đã có những cơ hội ghi bàn, thế nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại không thành công.

Messi anh 6

Với Barca, chiến thắng cho họ rất xứng đáng vì đã chơi một trận áp đảo. Thầy trò Quique Setien kiểm soát bóng vượt trội trong cả hai hiệp, và tạo ra nhiều tình huống bắn phá khung thành hơn.


Messi anh 7

Ở trận này, tuyến giữa của Barca thi đấu khá ổn. Những Sergio Busquets, Frenkie de Jong và Ivan Rakitic vận hành nhịp nhàng khu trung tuyến và làm chủ nhịp độ trên sân.

Messi anh 8

Barca lẽ ra có một chiến thắng hoàn hảo nếu không bị thủng lưới vào phút bù giờ của hiệp 2. Đây là tình huống thủ thành Ter Stegen thi đấu không tập trung khi bắt hụt bóng rất vô duyên sau cú dứt điểm của Rochina.

Messi anh 9

BXH La Liga sau vòng 22. Ảnh: Soccerway.

Barca nói không với kế hoạch mua 'số 9' mới

Giám đốc quan hệ công chúng Barca, ông Guillermo Amor, khẳng định CLB sẽ bắt đầu giai đoạn 2 của mùa giải mà không có sự bổ sung nhân sự nào trên hàng công.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm