Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shophouse - lựa chọn phù hợp cho tiểu thương TP.HCM

Trước tình trạng ngập úng vào mùa mưa, shophouse được xem là sự lựa chọn hợp lý cho các tiểu thương Sài thành.

Việc ngập nước mỗi khi mùa mưa đến khiến hoạt động buôn bán trì trệ, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và thu nhập của các tiểu thương và hộ kinh doanh.

Ngập úng diễn ra trên diện rộng

Những cơn mưa đầu mùa kéo dài hơn 2 giờ đủ khiến nhiều tuyến phố của TP.HCM bị ngập úng, người dân gặp khó khăn trong di chuyển và nhiều khu chợ phải đóng cửa sớm vì hàng hóa ngập nước, giao thông tắc nghẽn.

Theo thống kê của Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, năm 2017, tại thành phố còn 40 điểm ngập lớn như: đường Calmette, Nguyễn Thái Bình, Cô Giang (quận 1); Hồng Bàng, Phú Hữu, Dương Tử Giang (quận 5) hay đường An Dương Vương, Mai Xuân Thưởng, Lê Quang Sung, Phạm Phú Thứ (quận 6). Tuy nhiên, đây chỉ là các điểm thuộc các tuyến đường chính, những điểm ngập trong đường, hẻm nhỏ và khu dân cư vẫn chưa được liệt kê.

Shophouse Viva Riverside anh 1
Tình trạng ngập úng trong mùa mưa cản trở sinh hoạt của người dân. 

Tiểu thương chật vật vì mưa lớn

Hàng hóa ẩm ướt, không thể sử dụng, ít người mua bán… là những khó khăn mà các hộ kinh doanh gặp phải khi mùa mưa đến, đặc biệt là ở các khu chợ lớn. Ngoài ra, sau cơn mưa dai dẳng, hầu hết miệng cống tại các khu chợ này đều bị nghẹt nên nước rút chậm, rác thải, nước bẩn tồn đọng làm mất mỹ quan và bốc mùi, gây khó chịu cho cả người bán lẫn khách hàng.

Chị Quỳnh Loan - một tiểu thương buôn bán gạo ở khu vực quận 6 chia sẻ: “Sau cơn mưa, chợ vẫn ngập 1 - 2 giờ sau vì nước không thoát kịp, đường đi lầy lội, một số gian hàng phải nghỉ bán, những gian hàng khác phải vất vả dùng vật chắn ngăn không cho nước tràn vào hàng hóa. Tình trạng này kéo dài suốt mùa mưa khiến chúng tôi không buôn bán được nhiều, lại tốn thời gian, công sức di dời hàng hóa”.

Shophouse - giải pháp mới cho tiểu thương

Ý thức hơn về vấn đề rủi ro trong kinh doanh, cũng như trải qua các mùa mưa và chịu cảnh ngập nước, nhiều tiểu thương bắt đầu tìm hiểu biện pháp di dời thay vì nơm nớp lo sợ mỗi khi mùa mưa đến.

Shophouse Viva Riverside anh 2
Dự án trung tâm dịch vụ và căn hộ cao cấp Viva Riverside tọa lạc ở vị trí đắc địa.

Một trong những tuyến đường khả thi được các tiểu thương khu vực quận 6 lựa chọn là đại lộ Võ Văn Kiệt. Đại lộ này hầu như không bị ngập nước do mặt đường rộng, hệ thống thoát nước nhanh.

Gần đây, dự án chống ngập và cải thiện nguồn nước cho kênh Đôi, kênh Tàu Hủ được triển khai từ nguồn vốn ODA hơn 11 triệu USD đã tạo sức hút lớn cho đại lộ Võ Văn Kiệt. Đây được xem là điểm đến lý tưởng cho việc sinh sống và kinh doanh theo xu thế tiện nghi và hiện đại.

Shophouse Viva Riverside anh 3
Những shophouse được thiết kế sang trọng và quản lý chặt chẽ giúp các hộ kinh doanh an tâm buôn bán.

Nổi bật là khu dự án trung tâm dịch vụ và căn hộ cao cấp Viva Riverside, với vị thế 3 mặt tiền lớn trên đại lộ Võ Văn Kiệt, 68 shophouse tại đây được thiết kế sang trọng và quản lý chặt chẽ, camera an ninh 24/24, hầm gửi xe rộng rãi. Viva Riverside kiến tạo nên một môi trường kinh doanh lý tưởng, giúp các tiểu thương bắt kịp xu hướng và tiến gần đến hình thức kinh doanh hiện đại.

Anh Vũ - chủ một shophouse tại Viva Riverside chia sẻ: “Hơn 15 năm nay, mùa mưa nào chúng tôi cũng phải khổ sở trong khu chợ ngập nước. Mỗi lần nước lên, hai vợ chông phải huy động cả gia đình hỗ trợ kê lại các sạp, gom và chất lên cao. Năm nay, chúng tôi quyết định chọn phương án di dời vào shophouse, vị trí cũng rất gần nơi chúng tôi buôn bán nên không bị mất khách mà lại giải quyết dứt điểm tình trạng trên”.

Thông tin liên hệ:

Dự án Shophouse Viva Riverside

Địa chỉ: 1472 Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TP.HCM

Website: vivariverside.com

Hotline Vietcomreal: 0938 600 068

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm