Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Shop' điện thoại di động độc nhất trên biển

Nhân viên Viettel chi nhánh Kiên Giang thuê xuồng đi bán hàng trên biển tại các khu vực đảo Phú Quốc, Thổ Chu để phục vụ ngư dân. Đây là tổ bán hàng điện thoại độc nhất trên biển.

Gần một tháng qua, tại khu vực biển đảo phía Tây Nam xuất hiện một tổ bán hàng lưu động của nhà mạng Viettel chi nhánh Kiên Giang.
Đây là tổ nhân viên bán hàng tại huyện đảo Phú Quốc. Họ thuê ghe hoặc xuồng đi từ bờ ra xa, tìm đến các khu vực có thuyền đánh cá của ngư dân đang đậu bến nghỉ ngơi để tiếp cận.
Một nhân viên nhà mạng cho biết, do trên đảo không có nhiều cửa hàng bán điện thoại, còn người ngư dân quanh năm bám biển ít có thời gian và điều kiện quan tâm đến nhu cầu đổi máy mới hay các chương trình khuyến mại về cước viễn thông nên việc bán hàng lưu động trên biển khá hiệu quả.
Ngó thấy con tàu nào có đông người, đội bán hàng liền ghé xuồng sát vào.
Tại tàu của ngư dân Nguyễn Lâm Em và Nguyễn Văn Út, sau khi nghe giới thiệu, các anh bỏ dở cả bữa cơm đang ăn để chọn mua thêm điện thoại mặc dù đã có.
Tại vùng đánh cá gần bờ bắc đảo Phú Quốc còn có một số tàu bè của người Campuchia. Trong ảnh là một ngư dân láng giềng của Việt Nam đang hỏi về chức năng của điện thoại. Các anh dùng cả mạng trong nước và ngoài nước để tiện liên lạc, cần sự trợ giúp của bất kỳ ai có thể khi gặp khó khăn ở ngoài khơi xa.
Dòng điện thoại Viettel 6216 có giá 500.000 đồng là loại được ưa chuộng nhất, phù hợp với tính chất nghề nghiệp của ngư dân. Ngoài ra còn có cả dòng điện thoại smartphone giá chỉ hơn 2 triệu đồng.
Các ngư dân thấy lạ khi có cả dịch vụ bán điện thoại lưu động trên biển. Tất cả đều dừng tay để chờ đón.
Mua mỗi một điện thoại khách hàng được tặng một chiếc sim, tài khoản bên trong là 0 đồng, khi nạp tiền sẽ được khuyến mại tặng thêm 50%.
"Bán được một chiếc điện thoại lời lãi không đáng là bao, chi phí thuê ghe đi lưu động lại lớn, nhưng bù lại có doanh số bán hàng cao, dễ đạt chỉ tiêu hơn", anh Quyền, nhân viên Viettel Kiên Giang tâm sự.
Điện thoại dành cho ngư dân rất cần thêm anten dài để bắt sóng tốt hơn khi đánh bắt xa bờ.
Tiếp thị và hướng dẫn sử dụng tận nơi mặc dù người dân đang bận làm việc.
Chương trình bán điện thoại lưu động còn được phục vụ tại các địa điểm trên đảo có tập trung đông dân như chợ hay các quán cafe khác.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm