Trong buổi sáng đầu tiên các shipper được phép giao hàng liên quận, tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra tại một số chốt kiểm soát. Cán bộ trực chốt trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM) cũng xác nhận lượng xe lưu thông qua chốt này tăng gấp đôi trong sáng nay, chủ yếu do shipper được đi liên quận và một số doanh nghiệp dịch vụ được phép hoạt động trở lại. |
Shipper không cần giấy đi đường mà chỉ cần có đủ các dấu hiệu nhận diện như UBND TP.HCM quy định, kèm theo giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực khi qua các chốt kiểm soát. Các shipper được xét nghiệm 2 ngày/lần với mẫu gộp 3. Chi phí xét nghiệm cho lực lượng này do ngân sách thành phố chi trả đến hết 30/9. |
Ngoài kiểm tra giấy xét nghiệm, tất cả shipper phải khai báo và quét mã di chuyển nội địa. |
Chị Nguyễn Ngọc Khánh Tường (23 tuổi, quận Phú Nhuận) kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng. Chị cho biết khi biết được giao hàng liên quận chị rất mừng vì có hàng chục đơn đang chờ được giao. Tuy nhiên, việc đặt shipper đến nhận hàng cũng gặp nhiều khó khăn. "Chờ gần 2 tiếng mới có một anh đến nhận hàng, sáng giờ đặt toàn bị hủy", chị Tường chia sẻ. |
Anh Lương Minh Chụ (quận Bình Tân) là tài xế giao hàng công nghệ. Anh cho biết: "Khi công ty thông báo mình đủ điều kiện để giao hàng liên quận tôi mừng lắm, sáng nay đã dậy sớm để đi lấy mẫu xét nghiệm. Trong sáng nay, tôi đã giao hàng ở 4 quận khác nhau". |
Một số khách hàng cho biết dù đã thanh toán trước và cửa hàng đã xác nhận đơn nhưng sau ít phút đơn hàng cũng bị hủy vì shipper chưa thể đến được. |
Một số chuỗi F&B bán mang về cũng ghi nhận nhiều đơn hàng giao liên quận trong sáng nay. Anh Thái cho biết để tiết kiệm phí ship, một khách đặt cho cả xóm gần 20 ly trà sữa. |
"Ngoài túi giữ nhiệt do hãng cấp, tôi còn chuẩn bị thêm rổ để đựng được nhiều hàng hơn", anh Thái nói. |
Tương tự, anh Cao Trường Sơn - tài xế Baemin - cho biết trước đó chỉ được giao trong quận 4, cả ngày chỉ có tối đa 5 đơn. Nhưng hôm nay, trong 4 tiếng anh đã giao 11 đơn hàng và đang chuẩn bị cho đơn hàng thứ 12. "Ngày đầu được giao liên quận nên người dân đặt rất nhiều, có đơn phải chờ gần một tiếng mới có vì quá nhiều, nhân viên chuẩn bị không kịp", anh Sơn kể. |
Bên cạnh đó, một số shipper chưa được cập nhật phạm vi hoạt động, nên chỉ dám nhận các đơn gần, chưa dám đi xa. |