Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shibuya từng lên Facebook nói 'không còn niềm tin vào con người'

Nghi phạm Yasumasa Shibuya từng chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng không còn niềm tin ở con người vì từng bị chế giễu, bắt nạt ở trường học.

"Tôi không còn niềm tin ở con người vì từng bị bắt nạt ở trường học", dòng trạng thái Shibuya đăng lên Faceook cá nhân hồi tháng 3/2013.

Theo thông tin đăng tải trên trang Nippon TV của Nhật, nghi phạm còn đăng tải một bức ảnh tổ chim lên Facebook vào ngày 5/4, đúng ngày lễ khai giảng của trường tiểu học.

Trước đó Zenryoku Express cho hay cư dân mạng đã tìm ra tài khoản mạng xã hội Facebook của Shibuya và phát hiện ông ta bị bắt đúng vào ngày sinh nhật 14/4. 

Ngày 14/4, Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị bắt tại căn hộ chung cư ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, cách nhà bé Linh chỉ 300 m. Người đàn ông này bị cáo buộc vứt thi thể bé Linh gần con mương ngày 26/3. Kết quả giám định cho thấy ADN của ông ta trùng khớp với ADN trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. 

Cảnh sát cũng đã kiểm tra và tịch thu chiếc xe hơi nhỏ của người này ở bãi đỗ. Chiếc xe trùng với hình ảnh phương tiện khả nghi thu thập được qua camera an ninh. 

nghi pham sat hai be Linh anh 1
Hình ảnh tài khoản Facebook của nghi phạm Yasumasa Shibuya.

Các nguồn tin của báo Mainichi cho biết hình ảnh xe của Shibuya xuất hiện trong nhiều camera an ninh, đặc biệt tại những địa điểm quan trọng của vụ án như nơi phát hiện thi thể bé Linh, hoặc nơi tìm thấy quần áo và cặp sách của nạn nhân.

Trước đó, NHK cũng cho hay nghi phạm sát hại bé Nhật Linh không có mặt để giám hộ học sinh đi học, đúng vào ngày cô bé mất tích, hôm 24/3.

Cảnh sát đã tạm giữ 2 ôtô của Shibuya để điều tra. Họ nghi vấn nghi phạm có thể sử dụng xe này để phi tang thi thể nạn nhân cũng như vật dụng của em. Đến nay, nghi phạm được cho là vẫn im lặng.

Người dân địa phương mô tả Shibuya không phải là gương mặt xa lạ. Ông ta là chủ tịch hội phụ huynh ở trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Lê Thị Nhật Linh theo học. Shibuya cũng tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày. Nghi phạm cũng có hai con đang học tiểu học. 

Ông Ishii Masayuki, cảnh sát trưởng Chiba, cho hay hiện chưa xác định thêm đồng phạm nào của Shibuya trong vụ án. Cảnh sát vẫn đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.

Khoảnh khắc Shibuya bị cảnh sát áp tải lên ôtô Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ sáng 14/4 do liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Ông ta bị áp tải lên xe và không có bất cứ hành động chống cự nào.

Phát hiện xe nghi phạm Shibuya gần nơi giấu thi thể bé Linh

Một số nguồn tin từ đội điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại cho biết hình ảnh ôtô của nghi phạm Yasumasa Shibuya tại nhiều nơi quan trọng đã được các camera an ninh ghi lại.

'Bé Nhật Linh gặp nghi phạm hàng ngày và luôn tin ông ta là người tốt'

Mẹ bé Nhật Linh nói em gặp nghi phạm hàng ngày khi ông ta tham gia giám hộ học sinh đến trường. Cô bé luôn tin những người làm tình nguyện giúp học sinh là người tốt, đáng tin cậy.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm