Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sheffield đặt một chân vào cửa rớt hạng Premier League

Sau trận thua 0-5 trước Leicester City tối 14/3 (giờ Hà Nội), Sheffield United cận kề ngày chia tay giải đấu số một nước Anh.

Premier League anh 1

Sheffield chôn chân ở vị trí bét bảng khi chỉ có 14 điểm sau 29 vòng. Lúc này, khoảng cách của Sheffield với vị trí an toàn là 14 điểm và họ chơi nhiều hơn Newcastle một trận. Sky Sports cho rằng mọi thứ đã quá muộn và Sheffield gần như cầm chắc suất xuống hạng.

Premier League anh 2

Theo Sky Sports, tỷ lệ đặt cược cho cửa trụ hạng của Sheffield là 100/1 (tức đặt một ăn 100). Chỉ những người lạc quan mới tin vào kịch bản Sheffield sẽ thoát hiểm.

Premier League anh 3

Trong 10 mùa giải gần nhất ở Premier League, số điểm thấp nhất để trụ hạng là 35. Mùa 2019/20, Aston Villa có 35 điểm để thoát "cửa tử" sau vòng cuối cùng. Đối chiếu thành tích trụ hạng của Aston Villa, Sheffield cần thêm 21 điểm. Họ chỉ còn 9 trận để làm nên điều thần kỳ.

Premier League anh 4

Trong 9 trận còn lại, theo phân tích của Sky Sports Sheffield trước tiên phải thắng từ 7-9 trận, sau đó đợi các đối thủ sẩy chân. Họ sẽ gặp Leicester, Leeds, Arsenal, Wolves, Brighton, Tottenham, Crystal Palace, Everton, Newcastle và Burnley.

Premier League anh 5

Từ đầu mùa, Sheffield chỉ thắng 4 trận, ghi 16 bàn và thủng lưới đến 50 lần. Vấn đề lớn nhất của Sheffield là khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng. Tập thể này bất ổn từ ban huấn luyện cho đến các cầu thủ.

Premier League anh 6

Hôm 13/3, Sheffield sa thải HLV Chris Wilder. Sự kỳ vọng từ CĐV Sheffield cuối cùng cũng được ban lãnh đạo đáp ứng. Từ tháng 12/2020, những người ủng hộ này đồng loạt kêu gọi sa thải Wilder. Tuy nhiên, Sheffield vẫn đặt niềm tin vào HLV có công lớn với đội bóng, để rồi khiến tình hình chạm đáy.

Premier League anh 7

Paul Heckingbottom, HLV đội U23 Sheffield, được bổ nhiệm ngồi "ghế nóng". Ngay lập tức, Heckingbottom nhận thất bại ê chề trên sân Leicester. Chiến lược gia này chưa từng có kinh nghiệm làm việc ở Premier League. Do đó, ông khó thay đổi số phận đội bóng trong chặng cuối mùa giải.

Premier League anh 8

Sheffield United lâm nguy ở Premier League

Với 3 trận thắng, 2 hòa và 20 thất bại, Sheffield United là đội bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng Premier League 2020/21.

Tiền đạo Leicester khóc sau khi lập hat-trick

Chân sút Kelechi Iheanacho đánh dấu cột mốc quan trọng kể từ khi có màn ra mắt Premier League vào năm 2015.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm