Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

SHB.Đà Nẵng bất ngờ thảm bại trước SLNA

Việc phải thi đấu với mật độ dày đặc đã gây hậu quả nghiêm trọng với SHB.Đà Nẵng, đội quân của Lê Huỳnh Đức đã thua trắng 5-0 trên sân của SLNA. Ngược lại, Bình Dương lại hạ đo ván V.Ninh Bình với tỉ số 4-0.

Đấu sớm V-League:

SHB.Đà Nẵng bất ngờ thảm bại trước SLNA

Việc phải thi đấu với mật độ dày đặc đã gây hậu quả nghiêm trọng với SHB.Đà Nẵng, đội quân của Lê Huỳnh Đức đã thua trắng 5-0 trên sân của SLNA. Ngược lại, Bình Dương lại hạ đo ván V.Ninh Bình với tỉ số 4-0.

“Chém đinh chặt sắt”, đá rát chân để ngăn chặn đối thủ vốn là món “tủ” của SLNA trên sân nhà ở mùa giải này. Đối đầu với đội bóng đang làm mưa làm gió ở V-League và vừa thắng đậm ở tứ kết Cup QG, đội bóng xứ Nghệ không còn cách nào khác là lại phải dùng lối chơi này để khắc chế đối thủ. SLNA đang gặp khó ở V-League, nhưng không ai ngờ họ lại chiến thắng ở trận đối đầu này, mà lại là thắng đậm.

SHB.Đà Nẵng đã hoàn toàn đánh mất mình ở sân Vinh, khi mà trong đội hình của họ vẫn có rất nhiều hảo thủ. Việc thiếu vắng Gaston Merlo đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức tấn công của SHB.Đà Nẵng, nhưng chừng đó không đủ để lí giải thất bại nặng nề của họ. Phút thứ 40 của hiệp 1, đội chủ sân Vinh có bàn thắng mở tỉ số bằng một bài quen thuộc: Trọng Hoàng tỉa bóng cho Vidovic băng xuống dứt điểm cận thành. SLNA hoàn toàn làm chủ được khu trung tuyến trong toàn bộ thời gian trận đấu, dồn ép đối thủ với nhiều miếng đánh khác nhau.

SHB.Đà Nẵng bất ngờ thảm bại trước SLNA

Thầy trò Hữu Thắng có chiến thắng đậm đà trước SHB.Đà Nẵng

Phút thứ 50, Văn Bình có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút thứ 76, cầu thủ mới nhập tịch thành công Nguyễn Hoàng Helio có cú đánh đầu thành bàn nâng tỉ số lên 3-0. Cho đến thời điểm này, đội bóng của Lê Huỳnh Đức đã hoàn toàn “nản”, gần như buông súng đầu hàng bỏ mặc cho các cầu thủ SLNA thi triển, phô diễn kĩ thuật. Dalibor và Trọng Hoàng ghi thêm 2 bàn thắng ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 cho SLNA. Sau một thời gian dài “bá chủ” V-League, đội bóng sông Hàn đã thua một trận “lấm lưng trắng bụng”. Với chiến thắng đậm trên sân nhà, thầy trò Hữu Thắng lần đầu tiên tìm thấy nụ cuời trọn vẹn từ đầu mùa giải để có khí thế cho chặng đường tiếp theo.

Trên sân Bình Dương, 2 người cũ của Bình Dương là HLV Lê Thụy Hải và trung vệ Như Thành có một ngày trở về…thảm họa. Bình Dương cũng phải chịu hậu quả của một lịch thi đấu dày đặc như SHB.Đà Nẵng, điều đó khiến ông Mai Đức Chung phải xới tung đội hình của Bình Dương, “giật gấu vá vai” bằng cách bố trí nhiều cầu thủ chơi không đúng sở trường. Trận đấu này, tiền đạo Anh Đức được ông Chung đưa về chơi tiền vệ, hỗ trợ cho Philani, Kesley ở tuyến trên.

Trận đấu gần đây nhất ở Cup QG, V.Ninh Bình đã thua khi Danh Ngọc “xỏ mũi” Như Thành rồi dứt điểm thành bàn. Trung vệ Như Thành cũng đã không có phong độ cao ở trận đấu này khi mắc nhiều lỗi dẫn đến việc khung thành của V.Ninh Bình bị uy hiếp.

Bàn thắng mở tỉ số của Bình Dương đến vào phút cuối cùng của hiệp 1 do công của trung vệ Chí Công. Sang đến hiệp 2, tiền đạo De Jesus và Vũ Phong có liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút thứ 74 và 76 khi hàng thủ V.Ninh Bình chơi bóng như “mơ ngủ”. Phút thứ 85, De Jesus một lần nữa lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho Bình Dương.

Sau trận ra mắt thành công với chiến thắng 2-0 trước HP.HN trên sân Hàng Đẫy, ông Hải “lơ” lại có liên tiếp 2 trận thua. Rõ ràng, cầm quân ở một đội bóng phức tạp như V.Ninh Bình chẳng phải là một điều đơn giản, mà “truyền thống” ở đây là sự thiếu kiên nhẫn. V.Ninh Bình vốn có sở thích là cứ thua vài trận lại “trảm” bay tướng.

Với những kết quả này, ngôi đầu lại đổi chủ và thuộc về Bình Dương với 13 điểm, đứng tiếp sau là SHB.Đà Nẵng và HN T&T với 12 điểm. Cuộc chiến ở V-League đã bắt đầu lên đến giai đoạn cao trào của sự quyết liệt.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm