Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharp Plasmacluster Ion và 20 năm nỗ lực nâng cao chất lượng không khí

Trong 20 năm, Sharp bán ra 90 triệu sản phẩm lọc khí trang bị công nghệ Plasmacluster Ion. Với thành quả này, hãng kỳ vọng góp phần giúp môi trường sống ngày càng trong lành hơn.

Chất lượng không khí tại Việt Nam nói chung và tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM nói riêng đang chịu tác động tiêu cực từ bụi, khí thải của hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, phương tiện giao thông… Trong báo cáo thường niên về chỉ số hiệu suất môi trường The environmental performance index - EPI, Việt Nam luôn nằm trong nhóm 10 nước ô nhiễm không khí của châu Á. Tổng lượng bụi ở các thành phố lớn liên tục tăng cao khiến chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức có hại cho sức khỏe.

Sharp,  may loc khong khi anh 1

Các thành phố lớn của Việt Nam chịu tác động tiêu cực của khói bụi.

Trước thực trạng ô nhiễm đáng báo động từ khói bụi, nhiều công nghệ cải thiện chất lượng không khí đã được nghiên cứu và phát triển. Đơn cử là công nghệ Plasmacluster Ion độc quyền của Sharp với hành trình 20 năm nỗ lực mang đến không gian sống trong lành cho hàng triệu người dùng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Plasmacluster Ion được Sharp phát triển vào năm 2001 tại Nhật Bản. Đến nay, công nghệ này đã được áp dụng rộng rãi cho các ngành phục vụ cộng đồng, nơi có nguy cơ cao bị tấn công bởi các tác nhân gây hại. Công nghệ Plasmacluster Ion mang lại không gian sống an toàn, sạch khuẩn bằng tiêu diệt vi khuẩn, ức chế virus trong không khí với quy trình 3 bước.

Sharp,  may loc khong khi anh 2

Cơ chế hoạt động 3 bước diệt khuẩn của công nghệ Plasmacluster Ion.

Thứ nhất, sản phẩm của Sharp sẽ sản sinh ra Plasmacluster Ion có tính năng tương tự như ion âm và ion dương có trong tự nhiên. Các ion được giải phóng sẽ tồn tại trong không khí nhờ được bao quanh bởi các phân tử nước.

Thứ 2, các ion oxy hóa cao sẽ bám vào bề mặt nấm mốc và vi khuẩn, phá vỡ cấu trúc protein bằng cách lấy đi nguyên tử H. Thứ 3, gốc OH sẽ kết hợp với H tạo thành nước trong không khí.

Công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster Ion đã được kiểm chứng tại hơn 30 trung tâm, viện nghiên cứu nổi tiếng ở Nhật Bản và trên thế giới. Theo nghiên cứu của Viện Pasteur TP.HCM, Plasmacluster có khả năng ức chế thành công 99% virus cúm H1N1 năm 2012, H7N9 năm 2015. Trong khi đó, theo trung tâm nghiên cứu Retroscreen Virology (Anh Quốc) và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương, Đại học Bách Khoa, công nghệ này có thể khả năng ức chế virus H5N1 năm 2018 với tỷ lệ lần lượt là 99,9% và 96,5%.

Bên cạnh làm sạch không khí, công nghệ của Sharp còn giúp loại bỏ mùi hôi, nấm mốc, phấn hoa, chất gây dị ứng và giảm tĩnh điện trên quần áo. Với 20 năm đồng hành với người tiêu dùng, công nghệ Plasmacluster Ion đã nhận được sự tin tưởng từ người dùng khắp thế giới với 90 triệu sản phẩm được bán ra.

Sharp,  may loc khong khi anh 3

90 triệu sản phẩm trang bị công nghệ Plasmacluster Ion từ Sharp được bán trên toàn thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, Sharp cung cấp bốn dòng máy lọc khí Sharp được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion. Các sản phẩm này còn được trang bị nhiều tính năng nổi bật, thích hợp cho từng mục đích sử dụng và vùng khí hậu.

Cụ thể, máy tạo ion lọc khí kết hợp công nghệ AIoT có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng hoạt động, điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh. Người dùng có thể xem chất lượng không khí trong phòng và khởi động máy ngay cả trước khi về nhà.

Trong khi đó, máy tạo ion lọc khí và hút ẩm phù hợp với thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc. Máy giúp duy trì độ ẩm ổn định ở mức 60%, hạn chế hiện tượng phát sinh vi khuẩn, các tác nhân gây bệnh hô hấp và có chế độ hong khô quần áo nhanh chóng.

Máy tạo ion lọc khí và tạo ẩm thích hợp cho các nơi không khí hanh khô, duy trì độ ẩm thích hợp, mang đến không gian sống, làm việc thoải mái và thư giãn. Máy tạo ion lọc khí và bắt muỗi trang bị tấm keo không chứa hóa chất độc hại, bảo vệ sức khỏe, chăm sóc giấc ngủ và phòng ngừa sốt xuất huyết cho cả gia đình.

Sharp,  may loc khong khi anh 6

Tại Việt Nam, với dòng sản phẩm máy lọc không khí sở hữu công nghệ Plasmacluster Ion, Sharp đã chứng minh được chất lượng và sự uy tín với giải thưởng máy lọc khí được bình chọn yêu thích nhất tại Zing Best Choice 2020, giải thưởng thương hiệu máy lọc khí xuất sắc nhất tại Tech Awards 2020.

Độc giả tham khảo thêm về các sản phẩm tích hợp công nghệ Plasmacluster Ion độc quyền từ Sharp tại đây.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm